Nguồn sức sống vô tận

Nguồn sức sống vô tận

WGPSG -- “Hôm nao thấy dấu chân đôi.
Đó là Chúa đi bên tôi.
Hôm nào còn một dấu chân thôi
Là bởi vì Chúa ẵm tôi lên rồi.”

Lời bài hát kể lại tình yêu thương vô bờ của Chúa dành cho con người khiến tôi nhớ lại những năm tháng sống đức tin trong sự gìn giữ và nâng đỡ của Chúa.

Ông ngoại tôi là người đầu tiên gieo hạt giống đức tin vào lòng bầy cháu nhỏ, trong đó có tôi. Tuy góa vợ từ lứa tuổi ba mươi, nhưng ông không tìm thêm hạnh phúc riêng mà hết lòng chăm lo cho con cháu, nhất là về đời sống đạo đức. Tối đến, khi phố vừa lên đèn, tất cả chúng tôi phải có mặt để cùng đọc kinh chung với ông. Chiều thứ Bảy, ông nhắc chúng tôi chuẩn bị từ thể xác đến tâm hồn cho buổi lễ Chúa nhật. Sau khi ông mất, mẹ tôi và các nữ tu dạy giáo lý tiếp tục củng cố niềm tin cho chúng tôi, và chúng cứ theo khuôn phép như thế mà giữ đạo cho đến lúc trưởng thành.

Tôi cứ nghĩ mình giữ đạo như thế là được rồi, nhưng quan điểm của tôi đã thay đổi khi tham dự khóa học về Truyền Thông cách đây hơn hai năm. Đó là một bước tiến quan trọng khiến tôi biết đến mạng xã hội và sống đức tin bằng cách suy niệm Tin Mừng hằng ngày trên trang blog.

Mỗi buổi tối, tôi đọc trước bài Phúc Âm của ngày hôm sau và luôn suy ngẫm về Lời Chúa đã đọc để tìm những câu chuyện đã qua hay hiện tại thích hợp cho bài suy niệm trên blog, và rút ra bài học cho mình. Từ khi nghiền ngẫm Tin Mừng mỗi ngày, tôi thấy cuộc sống nhẹ nhàng hơn trước vì cảm nhận được tình yêu của Chúa dành cho tôi trong từng bước đi của cuộc sống.

Đối với tôi, Lời Chúa luôn sống động không riêng hôm qua, mà ngay cả từng phút giây trong hiện tại. Câu Tin Mừng “Này! Cha không hề quên con. Cha đã khắc tên con vào lòng bàn tay Cha” thật đúng với giai đoạn khó khăn nhất trong cuộc đời mà Chúa đã đưa dẫn tôi đi. Lời Chúa bảo với Maria, rằng cô đã chọn việc tốt nhất, giúp tôi sống vui với từng ngày mới, và không còn quá lo lắng cho chuyện đời. Lời Ngài là nguồn sức sống vô tận mà tôi có thể đến kín múc bất cứ lúc nào, mang lại cho tôi niềm hạnh phúc khi luôn có Chúa trong cuộc đời.

Trong bối cảnh Năm Đức Tin, tôi ước mong mỗi người đều đạt được kế hoạch định hướng cho đời sống tinh thần, biết say mê Tin Mừng và hết lòng dấn thân phục vụ sự sống và sứ vụ của Hội Thánh hầu cho tất cả chúng ta có thể nói như Thánh Phaolô tông đồ: “Tôi sống, nhưng không còn phải là tôi, mà là Ðức Kitô sống trong tôi” (Gl 2,20).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top