Những ngày cuối cùng của Năm Đức Tin

Những ngày cuối cùng của Năm Đức Tin

WHĐ (19.11.2013) - Sáng 18-1, tại Phòng báo chí Tòa Thánh, Đức Tổng giám mục Rino Fisichella, Chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh về Tân Phúc âm hóa, cùng với Đức Tổng giám mục Tổng thư ký José Octavio Ruiz Arenas và Đức ông Phó Tổng thư ký Graham Bell, đã giới thiệu với giới báo chí về ba sự kiện sắp diễn ra trong dịp bế mạc Năm Đức Tin: Ngày Tu sĩ chiêm niệm (21 tháng Mười Một); Ngày Đức Thánh Cha gặp gỡ các dự tòng (23 tháng Mười Một); và Thánh lễ bế mạc Năm Đức Tin (24 tháng Mười Một).

Đức Tổng giám mục Fisichella cho biết trong năm qua đã có hơn tám triệu rưỡi người hành hương viếng mộ thánh Phêrô để tuyên xưng đức Tin và nhấn mạnh:

“Đang đến gần ngày kết thúc một năm hoàn toàn dành cho việc canh tân đức Tin, nhưng vẫn còn đó ước nguyện thực thi giáo huấn chúng ta đã lãnh nhận trong những tháng vừa qua. Để khép lại Năm Đức Tin, chúng ta đã nghĩ đến một loạt sự kiện nói lên tính liên tục của đức Tin và ơn kêu gọi chúng ta dấn bước để làm cho đức Tin không bị quên lãng trong cuộc sống hằng ngày”.

Sự kiện đầu tiên là Đức Thánh Cha sẽ viếng thăm và gặp gỡ các nữ tu Dòng Camaldolesi Thánh Antôn viện phụ tại Đan viện Aventino (Rôma, Italia) vào ngày 21 tháng Mười Một. Ngày này -vốn trùng với kỷ niệm ngày gia nhập đan viện của Nữ tu Nazarena Crotta, vị nữ ẩn tu cuối cùng của tu viện- sẽ được dành cho các tu sĩ đã chọn cuộc đời náu mình trong đan viện, hoàn toàn hiến mình cho việc cầu nguyện và chiêm niệm.

Sự kiện thứ hai sẽ diễn ra vào ngày 23 tháng Mười Một, được dành cho các dự tòng, với chủ đề “Sẵn sàng bước qua cánh cửa đức Tin”. Hơn 500 dự tòng sẽ tham dự, với sự đồng hành của các giáo lý viên, từ 47 quốc gia khắp năm châu. Đức Thánh Cha sẽ tiếp nhận 35 trong số các dự tòng tại cửa vào Đền thờ Thánh Phêrô và sẽ đặt năm câu hỏi khảo hạch theo nghi thức.

Cuối cùng, Năm Đức Tin sẽ bế mạc với Thánh lễ trọng thể lúc 10g30 sáng Chúa nhật 24 tháng Mười Một tại Quảng trường Thánh Phêrô, với ba nghi thức đánh dấu giờ phút đáng nhớ này: cung nghinh hài cốt Thánh Phêrô, công bố Tông huấn Evangelii Gaudium (Niềm vui Phúc âm) của Đức Thánh Cha và bày tỏ nghĩa cử bác ái với nhân dân Philippines. Tiền thau được các tín hữu hành hương đóng góp trong Thánh lễ sẽ được dùng để chia sẻ với các nạn nhân thiên tai Philippines.

Kết thúc buổi họp báo, Đức Tổng giám mục Fisichella lưu ý: “Chúng ta thường chú tâm đến những yếu tố gây nên những khó khăn mà quên những dấu chỉ tích cực gợi niềm hy vọng thật sự đang diễn ra trong Giáo hội. Năm Đức Tin giúp chúng ta cảm nghiệm điều đó. Được nâng đỡ bởi một chứng từ rất ấn tượng, gợi phấn khởi và giàu sức thuyết phục, được diễn tả đặc biệt trong cuộc sống hằng ngày lặng lẽ, chúng ta nhìn về tương lai với lòng thanh thản hơn, từ những kinh nghiệm dồi dào đã gặt hái được, chúng ta hy vọng những tác động tích cực của Năm Đức Tin này sẽ còn kéo dài mãi”.

(Nguồn: VIS)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top