Người dân Sri Lanka nghênh đón vị Hồng y thứ hai

Người dân Sri Lanka nghênh đón vị Hồng y thứ hai

Người dân Sri Lanka thuộc các tôn giáo khác nhau tập trung ra đường đón Đức Hồng y của nước họ trở về.

“Chúng tôi tự hào vì Sri Lanka có được một người xuất chúng lãnh đạo người Công giáo trong vùng đất này” – hòa thượng Akurasse Chandrasiri Thero, tu sĩ Phật giáo đã cùng các đám đông ở Colombo chào đón Đức Hồng y Malcolm Ranjith, nói.

Hòa thượng Kalupahana Piyaratana Thero cũng tán thành ý kiến trên. Ông nói: “Đức Hồng y Ranjith đã góp phần xây dựng hòa hợp liên tôn.”

Họ có mặt trong số hàng ngàn người dân trong quốc gia đa số Phật giáo này cùng người Công giáo chào đón Đức Hồng y Ranjith, một trong 24 tân hồng y được tôn phong trong mật hội hồng y thứ ba của Đức Thánh cha Bênêđictô XVI diễn ra từ ngày 20-21/11.

Đức Hồng y từ sân bay quốc tế Bandaranaike đi đến vương cung thánh đường quốc gia tại Ragama, miền tây Sri Lanka, để bày tỏ lòng tôn kính đối với Đức cố Hồng y Thomas Benjamin Cooray, hồng y đầu tiên của quốc gia này.

Đức Hồng y nói trong nghi thức cầu nguyện tổ chức tại vương cung thánh đường quốc gia: “Xin anh chị em hãy cầu nguyện cho tôi phục vụ Giáo hội.”

Linh mục Basil Wicramasinghe nói: “Tôi tin rằng Đức Tổng Giám mục Ranjith được tôn phong hồng y là do sự phục vụ lớn lao ngài dành cho các gia đình nghèo.”

Thủ tướng Sri Lanka D.M.Jayaratne phát biểu: “Tất cả người dân Sri Lanka tự hào có được một tân hồng y.”

Đức Tổng Giám mục Ranjith là hồng y thứ hai của Sri Lanka, sinh năm 1947 và được bổ nhiệm giữ nhiều chức vụ khác nhau ở Vatican trong đó có chức trợ lý thư ký Thánh bộ Truyền giáo.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top