Người Công giáo mở rộng kiến thức tôn giáo

Người Công giáo mở rộng kiến thức tôn giáo

Lãnh đạo các tôn giáo bạn giúp người Công giáo hiểu rõ hơn về các tôn giáo. Các bài thuyết trình đặc biệt trong mùa Chay của các lãnh đạo tôn giáo bạn mang lại cho người Công giáo cơ hội mở rộng kiến thức về các tôn giáo khác.

Nhà thờ Ilwon-dong thuộc tổng giáo phận Seoul mời các lãnh đạo Hồi giáo, Phật giáo, Tin Lành và Phật giáo Won thuyết trình một loạt bài đặc biệt bắt đầu hôm 18-3 và sẽ kết thúc vào thứ sáu này.

“Những ai chỉ nghĩ tôn giáo của mình là đúng và bác bỏ các tôn giáo khác là quá cực đoan. Chúng ta cần hiểu biết các tôn giáo bạn vì chúng ta cùng sống chung với tín đồ các tôn giáo bạn trong một quốc gia đa văn hóa” – linh mục Barnabas Kim Jeung-nam, người tổ chức chương trình thuyết trình nói.

Các lãnh đạo Hồi giáo và Phật giáo Won đã trình bày ân huệ và tình yêu vào các ngày 18 và 25-3.

Theo cha Kim, nhiều tín hữu đã đến nghe bài thuyết trình của lãnh đạo Hồi giáo vì họ hiếm có cơ hội gặp lãnh đạo Hồi giáo ở Hàn Quốc.

“Khi tôi còn ở nhà thờ Kochok-dong, tôi mời lãnh đạo các tôn giáo bạn thuyết trình đặc biệt cho một chương trình mùa Chay, được giáo dân yêu thích. Vì thế lần này tôi tổ chức lại” – cha Kim nói.

Ngài nói thêm: “Tôi còn dự định mời các lãnh đạo Khổng giáo và Lão giáo đến thuyết trình”.

Hòa thượng Muksan ở chùa Bongeunsa thuyết trình về lòng khoan dung hôm 1-4.

“Khoan dung có nghĩa là yêu thương tha nhân và cảm thông với họ. Nếu chúng ta yêu thương tha nhân và hạnh phúc thì đó là khoan dung không phân biệt tôn giáo và ý thức hệ” – ông nói trước khi thuyết trình.

Hòa thượng nói thêm: “Đây là một chương trình thật sự đáng khích lệ vì người Công giáo có cơ hội tìm hiểu các tôn giáo bạn”.

Ông nói ông muốn tổ chức chương trình thuyết trình tương tự cho Phật tử và mời cha Kim đến thăm chùa của ông ở trung tâm Seoul.

Trong bài thuyết trình cuối cùng vào ngày 8-4, một mục sư Tin Lành sẽ nói về đức ái.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top