Người Công giáo cầu nguyện cho Hội nghị về Biến đổi khí hậu thành công

Người Công giáo cầu nguyện cho Hội nghị về Biến đổi khí hậu thành công

Người Công giáo ở Thiên Tân cầu nguyện cho Hội nghị Biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc đang diễn ra trong thành phố của họ ở miền bắc Trung Quốc được thành công.

Trong các Thánh lễ, họ cầu nguyện cho môi trường tốt đẹp hơn giữa cảnh đe dọa của tình trạng trái đất ấm dần lên.

“Người Công giáo chúng tôi đặc biệt cầu nguyện cho hội nghị ở Thiên Tân dẫn tới sự nhất trí cụ thể về làm giảm tình trạng trái đất ấm lên” – Linh mục Paul Zhu Lige ở Thiên Tân nói. Bảo vệ môi trường là trách nhiệm của mọi cá nhân. “Mọi người ở Thiên Tân nên giúp đỡ bằng cách bắt đầu thực hiện tiết kiệm giấy và nước.”

Linh mục Leo Zhang Liang, chánh xứ nhà thờ chính tòa Thánh Giuse, làm gương bằng cách đi bằng các phương tiện giao thông công cộng hoặc đi xe đạp. Vị linh mục khen ngợi Giáo hội và chính quyền địa phương đã nỗ lực bảo vệ môi trường, như dùng các thiết bị tiết kiệm nước và trợ cấp việc thay thế bếp lò nấu than bằng lò điện trong Giáo hội.

Đây là lần đầu tiên Trung Quốc đăng cai hội nghị theo Nghị định Biến đổi khí hậu trong khuôn khổ Liên Hiệp Quốc (UNFCCC).

Hội nghị diễn ra từ ngày 4-9/10 năm nay là hội nghị làm việc theo nhóm thứ tư và cuối cùng về biến đổi khí hậu trước cuộc họp thượng đỉnh Cancun sẽ diễn ra từ ngày 29/11-10/12. Khoảng 3.000 đại biểu đến từ 194 tổ chức và giới quan sát ở UNFCCC và Nghị định thư Kyoto, văn phòng Liên Hiệp Quốc, tổ chức nghiên cứu và tổ chức phi chính phủ tham dự.

Hội nghị tập trung vào các cam kết làm giảm khí thải ở 37 quốc gia công nghiệp hóa đã phê chuẩn Nghị định thư Kyoto đến năm 2012 và các phương pháp cải thiện khí hậu toàn cầu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top