Ngoại trưởng Toà Thánh thăm Hàn Quốc kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao

Ngoại trưởng Toà Thánh thăm Hàn Quốc kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao

Ngoại trưởng Toà Thánh thăm Hàn Quốc kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao

NGOẠI TRƯỞNG TOÀ THÁNH THĂM HÀN QUỐC KỶ NIỆM 60 NĂM THIẾT LẬP QUAN HỆ NGOẠI GIAO

Vatican News

Vatican News (21.11.2023) - Trong khuôn khổ kỷ niệm 60 thiết lập ngoại giao giữa Toà Thánh và Hàn Quốc, Đức Tổng Giám Mục Paul Richard Gallagher, Ngoại trưởng Toà Thánh thăm Hàn Quốc từ ngày 20 đến 23/11.

Trong thông báo về sự kiện này, Vatican cho biết cuộc viếng thăm mang tính thể chế nhưng một lần nữa, cho thấy sự quan tâm của Giáo hội đối với lục địa Á châu, giàu năng lượng mới. Với văn hoá và truyền thống tìm kiếm sự quân bình, Hàn Quốc có thể góp phần tìm ra những con đường hoà bình mới trong một thế giới bị chia cắt bởi chiến tranh.

Cuộc viếng thăm mong muốn trở thành một dấu chỉ cụ thể để tiếp tục con đường đã thực hiện trong 60 năm quan hệ ngoại giao với sự can đảm đưa ra những con đường hoà bình mới, điều đã được Đức Thánh Cha đề cập trong lần gặp gỡ một nhóm các tín hữu Hàn Quốc, ngày 16/9 vừa qua: “Tôi mong muốn mời anh chị em tái khám phá ơn gọi ‘tông đồ hoà bình’ của anh chị em trong mọi lĩnh vực của cuộc sống bằng cách trở thành những người đồng hành và chứng tá hoà giải; đó là chứng tá đáng tin cậy rằng tương lai không được xây dựng bằng sức mạnh bạo lực của vũ khí nhưng bằng sức mạnh của sự dịu dàng và gần gũi”.

Trong cuộc viếng thăm, ngoài cuộc gặp gỡ với Thủ tướng và Thứ Trưởng Ngoại giao Hàn Quốc, Đức Tổng Giám Mục sẽ có một bài tham luận tại Hội nghị chuyên đề được tổ chức nhân dịp kỷ niệm, về chủ đề được Đức Thánh Cha đã chỉ ra trong chuyến tông du Hàn Quốc vào tháng 8/2014: “Là những người gìn giữ ký ức và niềm hy vọng”.

Về các sự kiện tôn giáo, Ngoại trưởng Toà Thánh sẽ chủ sự Thánh lễ tại Đền thánh Seosomun, nơi các Kitô hữu tiên khởi của Hàn Quốc chịu tử đạo, và được Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II phong thánh vào ngày 06/5/1984.

 

Nguồn: vaticannews.va/vi

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top