Nghi thức Mở Cửa Lòng Thương Xót và Nghi thức bế mạc Năm Thánh Ngoại thường Lòng Thương xót tại các giáo hội địa phương

Nghi thức Mở Cửa Lòng Thương Xót và Nghi thức bế mạc Năm Thánh Ngoại thường Lòng Thương xót tại các giáo hội địa phương

WHĐ (09.11.2015) – Còn đúng một tháng nữa Năm Thánh Ngoại thường Lòng Thương xót sẽ khai mạc tại Roma với nghi thức Mở Cửa Thánh (Cửa Thương Xót) tại Đền thờ Thánh Phêrô vào ngày 08-12-2015, Đại lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm nguyên tội. Tại các giáo hội địa phương, các Cửa Thương Xót sẽ được mở vào ngày 13-12, Chúa nhật III Mùa Vọng.  

Trong Tông sắc Dung mạo lòng thương xót, Đức Thánh Cha Phanxicô đã viết: “Vào Chúa nhật III Mùa Vọng, tôi tuyên bố rằng trong mọi Giáo hội địa phương, tại Nhà thờ chính tòa – nhà thờ mẹ của các tín hữu trong miền đó – hoặc, thay vào đó là nhà thờ đồng-chính-tòa hay một nhà thờ khác có ý nghĩa đặc biệt, Cửa Thương Xót sẽ được mở trong suốt Năm Thánh. Theo sự khôn ngoan của đấng bản quyền, cũng có thể mở một cửa như thế tại đền thánh nào có đông khách hành hương lui tới” (Tông sắc Dung mạo lòng thương xót, số 3).

Để giúp các giáo phận cử hành nghi thức này, Uỷ ban Phụng tự của Hội đồng Giám mục Việt Nam đã chuyển dịch sang tiếng Việt “Nghi thức Mở Cửa Lòng Thương Xót và Nghi thức bế mạc Năm Thánh Ngoại thường Lòng Thương xót”.

Xin tải về tại đây (file pdf, 28 trang A5, 252 KB).

 
Uỷ ban Phụng tự / HĐGMVN

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top