Ngày thứ hai chuyến công du Anh Quốc của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI

Ngày thứ hai chuyến công du Anh Quốc của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI

WHĐ (17.09.2010) – Tối thứ năm 16-09, ĐTC kết thúc ngày đầu tiên của chuyến công du Anh Quốc trên chuyến bay đến thủ đô Luân Đôn. Ngài đáp xuống phi trường quốc tế London’s Heathrow lúc 9g30 (giờ địa phương) và nghỉ đêm tại tòa Sứ thần Tòa Thánh tại Luân Đôn.

Sáng thứ sáu 17-09, ĐTC mở đầu ngày thứ hai trên đất Anh bằng Thánh lễ riêng cử hành tại Nhà nguyện Tòa Sứ thần ở Wimbledon (Luân Đôn).

Sau đó ĐTC thực hiện chương trình ngày thứ hai trong chuyến công du với hàng loạt cuộc gặp gỡ, tiếp xúc.

Vào lúc 10g sáng, ĐTC có cuộc tiếp xúc các nhà hoạt động giáo dục Công giáo tại Nhà nguyện trường Đại học St. Mary’s University College ở Twickenham. Liền sau đó ngài gặp 4000 bạn trẻ tại sân vận động của trường đại học này.

11g30 cùng ngày, tại khán phòng Waldegrave Drawing Room của trường, ĐTC gặp các nhà lãnh đạo các tôn giáo bạn. Trong khuôn khổ cuộc tiếp xúc, ĐTC sẽ có bài phát biểu quan trọng.

Sự kiện được chờ đợi nhất trong ngày thứ hai của chuyến công du là cuộc hội kiến chính thức với Tổng Giám mục Canterbury, vị giáo phẩm cao cấp nhất của Giáo hội Anh giáo. Cuộc hội kiến sẽ diễn ra vào 4g chiều, tại Điện Lambeth. Dư luận chờ đợi bài diễn văn của ĐTC, được coi là quan trọng bậc nhất trong chuyến viếng thăm lịch sử này.

Sau đó, vào lúc 5g10, ĐTC sẽ đến Điện Westminster, gặp gỡ và phát biểu với các nhân vật tiêu biểu trong xã hội tại Anh Quốc, gồm giới trí thức, các nhà hoạt động văn hóa, thương gia, ngoại giao đoàn và các nhà lãnh đạo tôn giáo.

Chương trình ngày thứ hai trong chuyến công du sẽ khép lại với việc ĐTC tham dự buổi Cầu nguyện Đại kết, được tổ chức tại Tu viện Westminster, vào lúc 6g15 chiều cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top