Ngày thế giới cầu nguyện cho ơn gọi: “Bậc làm cha mẹ, hãy cầu nguyện cho con cái của mình!”

Ngày thế giới cầu nguyện cho ơn gọi: “Bậc làm cha mẹ, hãy cầu nguyện cho con cái của mình!”

WHĐ / ZENIT (26.04.2010) – Chúa nhật IV Phục Sinh, nhân Ngày thế giới cầu nguyện cho ơn gọi, trong buổi đọc kinh “Lạy Nữ Vương Thiên Đàng” tại quảng trường thánh Phêrô, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã kêu gọi:

“Bậc làm cha mẹ, hãy cầu nguyện cho con cái của mình theo gương thánh nữ Monica đã từng cầu nguyện cho con của ngài là thánh Augustinô”.

Nhân dịp ngày thế giới cầu nguyện cho ơn gọi lần thứ 47 này, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã công bố Sứ điệp với chủ đề “Chứng từ gợi lên ơn gọi”.

Đức Thánh Cha nhấn mạnh rằng: “Chủ đề này gắn chặt với đời sống và sứ vụ của các linh mục và của các người tận hiến và với Năm Linh mục.”

“Hình thức đầu tiên của chứng từ”, Đức Thánh Cha nhấn mạnh, là “việc cầu nguyện”, bởi vậy, ngài đã khuyến khích bậc làm cha mẹ hãy noi gương thánh nữ Monica: “Tôi mời gọi những người làm cha mẹ cầu nguyện để lòng con cái của anh chị em mở ra lắng nghe lời của Vị Chăn chiên Nhân lành và để mọi mầm mống của ơn gọi, dù nhỏ bé đến đâu, cũng sẽ lớn lên thành cây to lớn, nặng trĩu hoa trái vì lợi ích của Giáo hội và của toàn thể nhân loại”.

Đức Thánh Cha nêu câu hỏi: “Nhưng làm sao nghe được và nhận ra tiếng gọi của Chúa?” Và ngài trả lời: “Trong việc giảng dạy của các Tông đồ và của các đấng kế vị các ngài”. Đồng thời, Đức Thánh Cha cũng lưu ý “tín hữu chỉ có thể đặt niềm tin tưởng tuyệt đối” nơi Người Chăn chiên Nhân lành mà thôi.

Đức Thánh Cha cũng khuyến khích các linh mục nêu gương, đặc biệt, bằng cách “dừng lại trước nhà tạm”, bằng “một nền tu đức nghiêm ngặt”; bằng thái độ “sẵn sàng lắng nghe và tha thứ”, bằng giáo huấn, bằng tình “huynh đệ linh mục”, chỉ lấy các “mục tử khôn ngoan và nhiệt tình” làm gương mẫu.

“Tất cả chúng ta hãy cầu nguyện để người trẻ đáp lại tiếng Chúa gọi, chấp nhận xây dựng trọn cuộc đời mình trên Đức Kitô trong công việc phục vụ Tin Mừng một cách trực tiếp hơn và chọn hiến cuộc đời mình với lòng quảng đại cho Thiên Chúa và Giáo hội. Anh chị em thân mến, hãy cầu nguyện cho các linh mục và chủng sinh của anh chị em. Xin gương Đức Maria và cha sở họ Ars dẫn đường chỉ lối cho chúng ta! Xin chúc một Chúa nhật tốt lành!”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top