Ngày Ơn Gọi của Giáo Hội Thái Lan

Ngày Ơn Gọi của Giáo Hội Thái Lan

Bangkok (AsiaNews) – Giáo Hội Thái Lan sẽ cử hành Ngày Ơn Gọi Toàn Quốc nhân Lễ Kitô Vua năm nay, 22/11. Nhân dịp này, Đức Cha Phanxicô Xavie Kriengsak Kovithavanij, Tổng Giám Mục của Băng Cốc và là Chủ tịch Ủy Ban Giáo Sĩ, đã viết một bức thư mục vụ gửi đến toàn thể tín hữu để khuyến khích ơn gọi linh mục và yêu cầu các tín hữu hành động như là những nhà truyền giáo hướng đến tha nhân.

Nhân ngày Giáo Hội Hoàn Vũ cử hành “Lễ Chúa Giêsu Kitô là Vua”, Đức Giám Mục Băng Cốc kêu gọi tất cả các tín hữu “nhận thức được ơn gọi của mỗi người là quà tặng của tình yêu Thiên Chúa dành cho chúng ta”. Đối với Đức Cha Kovithavanij, Ngày Ơn Gọi có nghĩa là “khẳng định rằng chúng ta được kêu gọi trở thành Dân Chúa, hướng đến một đời sống thánh thiện và tham dự vào sứ mạng thiêng liêng của Ngài”. Đức Giám Mục cũng cho hay: “vai trò quan trọng của người tín hữu là làm chứng cho Chúa Giêsu Kitô trong đời sống, gia đình xã hội và công việc thường nhật của mình”.

Thái Lan có khoảng 350.000 người Công Giáo, chỉ chiếm 0.5 phần trăm dân số trong một đất nước 64 triệu người. Có 750 linh mục (471 linh mục triều và 279 linh mục dòng), 98 nam tu sĩ và 1.596 nữ tu, điều hành 778 giáo xứ trên khắp nước.

Trong thư mục vụ, Đức Giám Mục nhắc rằng ơn gọi linh mục và đời sống thánh hiến của họ “tỏ lộ tình yêu Thiên Chúa đối với thế gian”. Ngài thúc giục họ sống ơn gọi của mình theo hồng ân và linh đạo đặc biệt” và “bước theo con đường thiêng liêng… làm chứng cho sứ mạng cứu độ của Giáo Hội”.

Cuối cùng, Đức Giám Mục kêu gọi mỗi người Công Giáo cầu nguyện để Giáo Hội Thái Lan có được nhiều ơn gọi hơn nữa, không chỉ có nhiều linh mục và tu sĩ hơn bổ sung vào số 26 chủng sinh hiện nay mà còn có nhiều tín hữu hơn nữa. Ngài cho hay mỗi người cần phải thấy được ơn gọi “như là dấu hiệu của tình yêu Giáo Hội” và “chấp nhận nó với lòng can đản, quyết tâm và đầy hy vọng và tình yêu của Thiên Chúa”.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top