Ngày Giới trẻ Thế giới và nhãn quan “Tân Phúc âm hóa” của Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI

Ngày Giới trẻ Thế giới và nhãn quan “Tân Phúc âm hóa” của Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI

WHĐ (10.08.2011) – Ngày Giới trẻ Thế giới năm nay sẽ diễn ra tại thủ đô Tây Ban Nha từ 16 đến 21 tháng Tám. Theo chương trình, Đức giáo hoàng Bênêđictô XVI sẽ đến Madrid vào ngày thứ năm 18 tháng Tám. Tổng cộng, ngài sẽ chủ tọa chín sự kiện trong bốn ngày cùng với những người trẻ. ​​

Nhưng chuyến viếng thăm thứ ba của Đức giáo hoàng đến Tây Ban Nha lần này cũng sẽ có các nghi thức ngoại giao của một chuyến viếng thăm chính thức cấp nhà nước. Cụ thể, Đức Thánh Cha sẽ đến thăm người đứng đầu Tây Ban Nha là vua Juan Carlos và gặp gỡ Thủ tướng Chính phủ, ông José Luis Rodríguez Zapatero.

Từ Madrid, Đức Tổng giám mục Renzo Fratini – Sứ thần Tòa thánh – nói với Đài phát thanh Vatican rằng Tây Ban Nha “đang nóng lòng chờ đợi Đức Thánh Cha và hy vọng ngài sẽ cổ vũ quốc gia này tái sinh về mặt tinh thần”.

Sứ thần tại Madrid cho biết quốc gia này đang trải qua một cuộc khủng hoảng giá trị và tin tưởng rằng Đức giáo hoàng sẽ mang lại một luồng gió mới cho xã hội, mặc dù nhiệm vụ của Đức giáo hoàng Bênêđictô chủ yếu là thuộc lĩnh vực tinh thần.

Đức Tổng giám mục Fratini nói rằng “nhiều người trẻ cảm thấy thất vọng và đang cần niềm hy vọng mới và như vậy Ngày Giới trẻ là biểu tượng của một khởi đầu mới”. Ngài tin rằng Ngày Giới trẻ Thế giới này là một yếu tố quan trọng trong nhãn quan tân Phúc âm hóa lục địa châu Âu của Đức giáo hoàng Bênêđictô.

Đức Tổng giám mục Fratini nói rằng “Đức giáo hoàng cũng dành thời gian cho các bạn trẻ xưng tội - một bằng chứng cho thấy đời sống Kitô hữu thực sự bắt đầu từ việc đổi mới bên trong, từ sự hoán cải: trở về với Thiên Chúa”.

Chủ đề của Ngày Giới trẻ Thế giới tại Madrid là “Bén rễ và đặt nền tảng nơi Đức Giêsu Kitô, vững mạnh trong đức Tin”, trích từ thư thánh Phaolô gửi tín hữu Côlôxê. Đức Tổng giám mục Fratini tin rằng chủ đề này đặc biệt thích hợp trong giai đoạn bất ổn về kinh tế.

“Tôi tin rằng đây là một cơ hội tốt để tái khám phá nền tảng của sự lựa chọn cơ bản của đời sống Kitô hữu: sống lựa chọn ấy hằng ngày trong mối tương quan với người khác và trong chiều kích của tình liên đới và sự cởi mở với thế giới”. Đức Tổng giám mục kết luận với hy vọng rằng Ngày Giới trẻ Thế giới sẽ giúp nhiều bạn trẻ khám phá ơn gọi của mình trong cuộc sống.

(Theo Vatican Radio – news.va, 09-08-2011)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top