Ngày Giới trẻ Thế giới 2011: Lễ hội Khoan dung

Ngày Giới trẻ Thế giới 2011: Lễ hội Khoan dung

WHĐ (18.08.2011) – Bí tích Hòa giải là một phần thiết yếu trên lộ trình đức tin của mọi Kitô hữu. Vì thế, và đặc biệt cho Ngày Giới trẻ Thế giới, Lễ hội Khoan dung đã được tổ chức từ ngày 16 đến 20 tháng Tám tại công viên Retiro, để giúp chuẩn bị tâm hồn trong sạch mừng ngày hội lớn của đức Tin.

Để thực hiện điều này, Ban tổ chức đã thiết kế 200 tòa giải tội dọc theo đường Công tước Fernan Núñez, trong công viên Retiro ở trung tâm Madrid, sẵn sàng cho khách hành hương đến xưng tội.

Từ thứ ba 16 đến thứ bảy 20 tháng Tám, hàng trăm linh mục sẵn sàng lần lượt ngồi tòa giải tội với các ngôn ngữ Tây Ban Nha, Anh, Pháp, Ý, Đức, Ba Lan, Bồ Đào Nha và bất cứ ngôn ngữ nào mà các ngài biết. Thời gian ngồi tòa là từ 10g sáng đến 10g tối (thứ ba đến thứ sáu) và từ 10g sáng đến 3g chiều (thứ bảy). Một số bạn trẻ cũng sẽ được hân hạnh xưng tội với Đức Thánh Cha.

Tất cả các tòa giải tội được sắp xếp trật tự theo hai dãy để tôn trọng sự riêng tư của những người hành hương. Một bảng hiệu cho biết ngôn ngữ nào được dùng trong tòa giải tội.

Lễ hội Khoan dung cũng dành hai tòa giải tội thiết kế đặc biệt cho người khuyết tật. Một dành cho người khiếm thính, để họ có thể xưng tội bằng thủ ngữ (ngôn ngữ ký hiệu), và một dành cho người khuyết tật về thể chất.

Khi kết thúc Ngày Giới trẻ Thế giới, các tòa giải tội sẽ được tái sử dụng cho các sự kiện đại chúng khác hoặc sẽ được tái chế.

Ngoài ra, khách hành hương có thể cầu nguyện trước Mình Thánh Chúa, trong một căn lều gần đó do các nữ tu Dòng Thừa Sai Bác Ái của Mẹ Têrêsa hướng dẫn. Như vậy việc dọn mình xưng tội và chầu Thánh Thể sẽ trở nên dễ dàng hơn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top