Ngày Giới trẻ Thế giới 2011: Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI gặp các nữ tu trẻ

Ngày Giới trẻ Thế giới 2011: Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI gặp các nữ tu trẻ

WHĐ (20.08.2011) – Trưa 19-08, theo chương trình của Ngày Giới trẻ Thế giới, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã đến Đan viện San Lorenzo de El Escorial, gặp 1600 nữ tu trẻ thuộc nhiều Hội dòng khác nhau trên toàn thế giới.

Dành cho giới tu sĩ một cuộc gặp gỡ riêng, ĐTC đã thể hiện sự quan tâm và niềm ưu ái đối với các Kitô hữu sống đời thánh hiến giữa khung cảnh của thế giới đang diễn ra quá trình thế tục hóa mạnh mẽ.

Do đó, mở đầu huấn từ dành cho các nữ tu trẻ, ĐTC nói: “Đời sống thánh hiến phát sinh từ việc lắng nghe Lời của Thiên Chúa và đón nhận Tin Mừng làm quy tắc sống. Cuộc sống tận hiến theo Chúa Kitô sống khiết tịnh, khó nghèo và vâng lời trở thành ‘sự chú giải’ về Lời của Thiên Chúa...”

Sống triệt để Tin Mừng

ĐTC căn dặn các nữ tu trẻ:

“Mọi đặc sủng và luật dòng đều xuất phát từ Lời Chúa và tìm cách thể hiện Lời Chúa, do đó mở ra những con đường mới cho người Kitô hữu sống triệt để Tin Mừng (Tông huấn Verbum Domini, số 83). Sống triệt để Tin Mừng nghĩa là “Bén rễ và đặt nền tảng nơi Đức Giêsu Kitô, vững mạnh trong đức Tin” (x. Cl 2, 7). Trong đời sống thánh hiến, điều này có nghĩa là đi vào cội rẽ sâu xa nhất của tình yêu Chúa Giêsu Kitô với một trái tim không thể phân chia, không ưu tiên điều gì khác ngoài tình yêu này (x. Thánh Bênêđictô, Quy luật, IV, 21) hoàn toàn dành riêng cho Chúa, Vị Tân Lang, như các thánh đã thực hiện, chẳng hạn Thánh Rôsa Lima, Thánh Rafael Arnáiz, là những Đấng Bổn mạng của Ngày Giới trẻ Thế giới. Cuộc sống của các chị phải làm chứng cho cuộc gặp gỡ cá nhân với Chúa Kitô, Đấng đã dưỡng nuôi sự thánh hiến của các chị, và làm chứng về quyền năng đang làm biến đổi trong cuộc gặp gỡ đó…

Trong một thế giới đang lan tràn chủ nghĩa tương đối và lối sống tầm thường, chúng ta cần làm chứng về tinh thần triệt để của Tin Mừng mà chính đời sống tận hiến của các chị đang thể hiện, qua cuộc đời thuộc vể Chúa, yêu mến Chúa trên hết mọi sự…”

Chiêm niệm và hoạt động tông đồ

ĐTC đề cập đến những đóng góp lớn lao cho Giáo Hội của các nữ tu trên khắp thế giới:

“Tinh thần triệt để của Tin Mừng được thể hiện qua sứ vụ Chúa đã trao phó cho chúng ta: từ đời sống chiêm niệm, lắng nghe Lời Chúa nói trong im lặng hùng hồn của tu viện, chiêm ngắm vẻ đẹp của Lời Chúa trong đời sống cô tịch dành riêng cho một mình Chúa lấp đầy, cho đến biết bao con đường khác nhau của hoạt động tông đồ, gieo hạt giống Tin Mừng qua việc giáo dục trẻ em, chăm sóc người đau yếu, già cả, mục vụ chăm lo cho các gia đình, dấn thân kêu gọi tôn trọng sự sống, làm chứng cho sự thật và kêu gọi hòa bình, bác ái, thực thi truyền giáo và tân Phúc âm hóa, và còn biết bao lĩnh vực khác trong hoạt động tông đồ của Hội Thánh”.

Kết thúc huấn từ, ĐTC mời gọi và cảm ơn các nữ tu:

“Các chị hãy làm chứng nhân cho việc nên thánh mà Thiên Chúa đang kêu gọi các chị qua đời sống thánh hiến, hiệp thông và thực thi sứ vụ, bước theo Chúa Giêsu Kitô mà không đòi hỏi điều gì. Hội Thánh đang cần đến lòng trung tín tươi trẻ của các chị. Lòng trung tín bén rễ và đặt nền tảng nơi Đức Giêsu Kitô.

Cảm ơn các chị đã quảng đại tận hiến và luôn “Xin vâng”, đáp lại tiếng gọi của Đấng Yêu thương”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top