Ngày Giới trẻ Thế giới 2011: Đêm canh thức trong mưa giông

Ngày Giới trẻ Thế giới 2011: Đêm canh thức trong mưa giông

Tối thứ Bảy 20-08, từ 20g30 đến 22g30 (giờ Madrid) đã diễn ra Đêm canh thức cầu nguyện của các bạn trẻ tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới (GTTG), dưới sự chủ tọa của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI.

Theo ước tính, có đến gần một triệu bạn trẻ, thuộc 193 quốc gia, tham dự Đêm canh thức. Đặc biệt có sự hiện diện của thái tử Felipe và công nương Laetitia của hoàng gia Tây Ban Nha.

Đêm canh thức GTTG được tổ chức tại sân bay quân sự Cuatro Vientos.

Đông đảo bạn trẻ đã đến Cuatro Vientos từ rất sớm. Có người đến từ 11g trưa, mong tìm được chỗ gần lễ đài.

Madrid đang ở cao điểm mùa hè. Nắng gay gắt. Rất oi bức. Ban tổ chức phải nhờ lính cứu hỏa dùng vòi phun nước hạ nhiệt cho các tham dự viên.

(Xem video: Đêm Canh thức cầu nguyện cùng ĐTC)

Đúng 20g45, ĐTC đến. Ngài chào thái tử Felipe, công nương Laetitia và giới chức ngoại giao, dân sự. Rồi tiến lên lễ đài trong tiếng hoan hô vang dậy và trước một rừng cờ của các quốc gia trên thế giới.

ĐTC đọc lời nguyện khai mạc Đêm canh thức. Sau đó trời bắt đầu đổ mưa khiến ĐTC phải tạm dừng bài huấn từ trong gần nửa giờ.

ĐTC khuyên tuổi trẻ của thế giới đương đại:

“Các bạn thân mến, các nghịch cảnh không thể làm các bạn bị tê liệt. Đừng sợ thế gian, đừng sợ tương lai cũng đừng sợ mình yếu đuối. Chúa đã cho các bạn sống vào giai đoạn này trong lịch sử, để qua lòng tin của các bạn, danh Chúa được tiếp tục vang lên khắp nơi trên thế giới.

Trong Đêm canh thức cầu nguyện này, tôi mong các bạn hãy cầu nguyện với Chúa, xin Chúa giúp các bạn tìm được ơn gọi của mình trong xã hội và Giáo Hội, đồng thời biết kiên trì sống ơn gọi đó với niềm vui và sự trung tín. Các bạn hãy mở rộng tâm hồn đáp lại tiếng Chúa Kitô đang kêu gọi và hãy can đảm, quảng đại bước đi trên đường Chúa đã vạch sẵn cho chúng ta”.

Cả một rừng người trong đêm mưa giông đã hò reo vang dậy, cảm kích trước lời ĐTC nói khi kết thúc huấn từ: “Cảm ơn tinh thần vui tươi của các bạn. Cảm ơn các bạn đã chịu đựng mưa gió. Sức trẻ của các bạn còn mạnh hơn gió bão”.

Sau đó ĐTC đã chủ sự buổi chầu Thánh Thể.

Trong Đêm canh thức, các bạn trẻ sẽ cầu nguyện trước Thánh Thể suốt đêm tại 17 nhà Tạm được dựng chung quanh khu vực sân bay.

Sáng Chúa nhật 21-08, các bạn trẻ sẽ tham dự Thánh lễ do ĐTC chủ tế, bế mạc Ngày GTTG lần thứ XXVI.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top