Nếu các ông đui mù thì các ông đã chẳng có tội (Ga 9,41)

Nếu các ông đui mù thì các ông đã chẳng có tội (Ga 9,41)

Lạy Chúa, bài Tin Mừng hôm nay kể lại việc Chúa chữa lành cho một người mù từ thuở mới sinh. Một phép lạ nhãn tiền như vậy, một nhân chứng sống, anh ta đã đến trình diện các cấp lãnh đạo đền thờ. Nhiều người đã từng bố thí cho anh khi anh chưa sáng mắt, kể cả cha mẹ anh cũng đã xác nhận con cuả họ từng bị mù nay mắt đã sáng. Vậy mà những người Biệt phái, thường xưng tụng mình là giữ lề luật lại không tin, thậm chí ghen tức với việc anh mù được sáng mắt vì họ sợ mất ảnh hưởng? Sợ Đức Kitô đến, Ngài sẽ làm cho mọi người không chỉ mở mắt về thể lý mà còn mở mắt linh hồn, qua đó người ta sẽ nhận ra những điều xấu xa tội lỗi cuả những người mệnh danh là luôn chu toàn lề luật.

Con đã từng nghe nhiều lần đoạn Tin Mừng này, và trong lúc trao đổi với anh em, con cũng đã từng phê phán những người Biệt phái ngày ấy là cứng lòng, là vị lề luật, là ghen tương đố kị, không biết đến niềm vui mà Chúa đã đem đến cho người mù từ nay có được thấy ánh sáng. Thế nhưng nhìn lại mình, con cũng nhận ra, chính con đã có lúc từng suy nghĩ và hành xử như những Biệt phái, từng ganh ghét những người bình thường được cất nhắc lên vị trí cao hơn vì khả năng, tài sức của họ. Con cũng đã từng dè bỉu, khinh chê những người nghèo hèn, do phấn đấu mà họ đã vươn lên khá giả. Thái độ của những người Biệt phái xưa, nay con đang lặp lại.

Xin Chúa cho con khi đã nhận ra những thiếu sót của mình thì cũng biết vươn lên, vượt qua những ích kỷ, ghen tuông hầu chia sẻ niềm vui, hạnh phúc với những người đang sống bên con, đang cố gắng vượt lên chính mình để có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Xin cho con luôn biết mở tai, mở mắt, mở lòng đón nhận anh chị em con, biết nhận ra Chúa đang hiện diện trong họ, đó chính là con đang canh tân đổi mới chính mình vậy. Amen.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top