“Nền kinh tế Phanxicô” được tiến hành online từ 19-21/11/2020

“Nền kinh tế Phanxicô” được tiến hành online từ 19-21/11/2020

“Nền kinh tế Phanxicô” được tiến hành online từ 19-21/11/2020

Thứ Năm 19/11, “Nền kinh tế Phanxicô”, một sáng kiến được Đức Thánh Cha đề ra cho các nhà kinh tế và doanh nghiệp trẻ để cổ võ một tiến trình thay đổi toàn cầu, sẽ bắt đầu dưới hình thức trực tuyến. Vào ngày cuối, Đức Thánh Cha sẽ gửi một sứ điệp video cho các tham dự viên kết nối qua mạng internet với đền thánh Phanxicô ở Assisi.

Có hơn 3.000 bạn trẻ từ 120 quốc gia đã đăng ký tham dự sự kiện. Sự kiện sẽ được truyền chiếu trực tiếp trên địa chỉ francescoeconomy.org. 

 Mục tiêu của "Nền kinh tế Francesco"

Một cách hiểu mới về kinh tế theo tinh thần của thánh Phanxicô Assisi và thông điệp Laudato si'. Tạo ra một phong trào của các nhà kinh tế trẻ để đưa thông điệp Fratelli tutti - Tất cả Anh em - vào cuộc sống hàng ngày. Đây là những mục tiêu của "Nền kinh tế Francesco".

Các chủ đề quan trọng

Trọng tâm của sự kiện quốc tế này là các chủ đề quan trọng như công việc, tài chính, giáo dục, trí tuệ nhân tạo. Những người trẻ, các nhà kinh tế, các doanh nhân và các nhà hoạt động từ khắp nơi trên thế giới được mời cùng nhau suy nghĩ để ký kết một hiệp ước liên thế hệ nhằm thay đổi nền kinh tế hiện tại và mang lại linh hồn cho nền kinh tế tương lai, để nó công bằng, bao gồm và bền vững hơn.

Các diễn giả

Trong số các diễn giả đối thoại với cộng đồng đặc biệt này có Muhammad Yunus, nhà kinh tế học và người đoạt giải Nobel Hòa bình năm 2006; Vandana Shiva, thành viên của Diễn đàn Quốc tế về Toàn cầu hóa; và Stefano Zamagni, chủ tịch Hàn lâm viện Tòa Thánh về Khoa học Xã hội.

Cuộc gặp gỡ tiếp theo, với sự tham dự trực tiếp, sẽ được tổ chức vào mùa thu năm 2021 tại Assisi, nơi thánh Phanxicô từ bỏ mọi sự trần tục và chọn Thiên Chúa là ngôi sao dẫn đường cho cuộc đời của ngài.

Nguồn: vaticannews.va

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top