Một số linh mục qua đời vì Covid-19 - Giáo hội tiếp tục cầu nguyện và phục vụ

Một số linh mục qua đời vì Covid-19 - Giáo hội tiếp tục cầu nguyện và phục vụ

Một số linh mục qua đời vì Covid-19 - Giáo hội tiếp tục cầu nguyện và phục vụ

WGPSG -- Trong đại dịch Covid-19, ĐTC Phanxicô và Giáo Hội đã chia sẻ nỗi đau với nhân loại bằng lời cầu nguyện, bằng những đóng góp cụ thể và bằng cả sinh mạng.

6 linh mục của giáo phận Bergamo ở bắc Ý qua đời vì nhiễm virus corona

Giáo phận Bergamo thuộc miền Bắc nước Ý là nơi có số người nhiễm virus Corona và qua đời nhiều nhất nước Ý. Trong số những bệnh nhân qua đời, có 6 linh mục. Đức cha Beschi cho biết, hiện còn 20 linh mục đang phải nhập viện. Đây là biến cố đau buồn, nhưng cũng là dấu chỉ cho thấy, các linh mục đã luôn hết lòng với dân chúng - “một dấu hiệu đau đớn của sự gần gũi và chia sẻ nỗi đau”. Các mục tử đã không tách rời khỏi cộng đồng, không tách rời đàn chiên ngay cả trong cái chết.

Ngoài Giáo phận Bergamo, Đức ông Vincenzo Rini của Giáo phận Cremona, linh mục Luigi Trottner ở vùng Trentino, và ba linh mục của Giáo phận Brescia cũng qua đời vì nhiễm virus corona. (CNA)

ĐTC viếng Đền thờ Đức Bà Cả và nhà thờ Thánh Marcello cầu nguyện cho đại dịch chấm dứt

ĐTC Phanxicô đã rời Vatican để viếng thăm hai địa điểm hành hương nổi tiếng là Vương cung thánh đường Đức Bà Cả và nhà thờ Thánh Marcello - nơi đặt cây thánh giá kỳ diệu, đã từng chữa lành đại dịch hạch ở Rome. Ngài tha thiết cầu xin Chúa và Mẹ Maria bảo vệ, gìn giữ thành phố Roma và thế giới trong đại dịch Covid-19, như trong đại dịch hạch năm 1522, đại dịch tả năm 1837.

ĐTC cũng cầu khẩn Chúa chữa lành cho nhiều người bệnh, cho các nhân viên y tế, bác sĩ, y tá và tất cả những người đã hết mình cống hiến cho sự bình yên của xã hội. (x. Vatican News)

Bên cạnh đó, Đức Thánh Cha đã tặng 100 ngàn đô la Mỹ cho người nghèo và những gia đình gặp khó khăn ở Hồng Kông. Sự  chia sẻ này thể hiện tình liên đới mật thiết của ĐTC với các gia đình và những người nghèo đói ở Hồng Kông đang chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. (x. Vatican News)

Tòa Thánh tiếp tục mở cửa mọi dịch vụ cho người nghèo

Với tinh thần “đừng để cho người nghèo Lazaro, người gõ gửa nhà chúng ta, phải cô đơn lẻ loi”, Sở Từ thiện của Đức Thánh Cha tiếp tục mở cửa các dịch vụ thiết yếu dành cho người nghèo và người vô gia cư, cụ thể như: mở cửa các nhà tắm và vệ sinh, cung cấp bữa ăn trưa cho người nghèo. Tại Palazzo Migliori, nơi Đức Thánh Cha cho phép mở để làm nơi tạm trú cho người nghèo, người nghèo có thể đến gõ cửa để nhận được những thứ cần cho họ...(x. Vatican News)

Linh mục cử hành Thánh lễ với sự hiện diện của giáo dân bằng hình ảnh

Giáo xứ Hai thánh Quirico và Giulitta nằm trong vùng Robbiano di Giussano, gần thành phố Milano, miền bắc nước Ý, nơi đang là tâm dịch virus Corona ở Ý. Do đại dịch, toàn nước Ý không có Thánh lễ cho giáo dân tham dự và tại giáo xứ này cũng thế. Nhưng Chúa Nhật 15/03 vừa qua, khi dâng Thánh lễ trong nhà thờ không có giáo dân, linh mục Giuseppe Corbari đã có sáng kiến yêu cầu các giáo dân gửi hình của họ để ngài in ra và đặt trên các băng ghế nhà thờ, tại những chỗ mà họ thường ngồi. Linh mục Giuseppe đã cử hành Thánh lễ trong sự hiệp thông với các tín hữu của mình - một dấu hiệu hữu hình của sự hiệp thông giữa mục tử và đàn chiên. (x. Vatican News)

WGPSG tổng hợp

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top