Một số đóng góp cụ thể của ĐTC và Giáo hội trong đại dịch Covid-19

Một số đóng góp cụ thể của ĐTC và Giáo hội trong đại dịch Covid-19

Một số đóng góp cụ thể của ĐTC và Giáo hội trong đại dịch Covid-19

WGPSG – ĐTC và Giáo hội tuyệt đối không quên những người nghèo đói, đau khổ, cô đơn, ở mọi nơi và trong mọi lúc, đặc biệt trong Mùa Chay Thánh và trong đại dịch Covid-19.

ĐTC giúp tổ chức Bác ái của Ý 100 ngàn euro trong đại dịch virus corona

Trước sự lây lan nhanh chóng của dịch bệnh Covid-19 trên khắp nước Ý, ĐTC Phanxicô đã bày tỏ sự quan, lo lắng đối với tất cả những người đang đau khổ vì nhiễm bệnh cũng như với những người đang chăm sóc các bệnh nhân. Ngài đã quyết định đóng góp 100.000 euro cho Caritas Ý, nhằm hỗ trợ những dịch vụ thiết yếu cho người nghèo, những người yếu đuối và dễ bị tổn thương trong đại dịch. (x. Vatican News)

Hội đồng Giám mục Ý tặng mười triệu euro cho Caritas Ý

Cũng trong tình liên đới, hiệp nhất, với mục đích hỗ trợ những người gặp khó khăn do sự bùng phát của coronavirus, Hội đồng Giám mục Ý đã quyên góp 10 triệu euro cho Caritas Ý. Khoản quyên góp này sẽ được sử dụng để hỗ trợ kinh tế cho các gia đình đang gặp khó khăn, hỗ trợ cho người già yếu, cô đơn, bảo trì các dịch vụ như căng tin, ký túc xá cho người dân đang trong tình trạng cực kỳ nghèo khổ. (x. Vatican News)

Pakistan: Caritas Karachi phẫu thuật đục thủy tinh thể miễn phí cho người nghèo trong Mùa Chay

Trước đó, được truyền cảm hứng từ thông điệp của ĐTC Phanxicô nhân ngày quốc tế các bệnh nhân 11-2, tổ chức phát triển và hoạt động xã hội của Giáo hội Công giáo tại Pakistan (Caritas Karachi) đã tổ chức khám và phẫu thuật mắt miễn phí cho người nghèo trong suốt Mùa Chay. Đợt 1 từ ngày 23 đến 29-2 tại Giáo xứ St Michael. Đợt 2 từ ngày 16 đến 17-3 tại Giáo xứ St Luke, thị trấn Itehad. (x. Vatican News)

WGPSG tổng hợp

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top