Một nữ phó tế người Mỹ từ chối nhậm chức

Một nữ phó tế người Mỹ từ chối nhậm chức

Một phụ nữ quê ở California vừa chịu chức phó tế đã từ chối nhậm chức và cắt đứt tất cả các quan hệ với nhóm Linh mục nữ Công giáo Rôma.

Bác sĩ Norma Jean Coon được giám mục Patricia Fresen của nhóm Linh mục nữ Công giáo Rôma phong chức hôm 22-7-2007, theo LifesiteNews đưa tin.

Trong thông cáo hôm 11-2 trên website của mình, bác sĩ Coon gọi nghi lễ này là “bất hợp pháp” và hối tiếc về vụ tai tiếng này.

“Tôi công nhận sự thật của Tông huấn Ordinatio Sacerdotalis của Đức Thánh cha Gioan Phaolô II” – bà viết, ám chỉ văn kiện xác nhận tính bất khả ngộ của giáo huấn Giáo hội về phong chức linh mục cho nam giới. “Tôi tuyên xưng Đức Thánh cha có quyền trên những vấn đề phong chức và thừa nhận Đức Kitô thành lập bí tích Truyền chức thánh chỉ dành cho nam giới”.

Bác sĩ Coon nói bà chỉ đóng vai “phó tế” trong hai lần, một lần đọc Tin Mừng và một lần cho rước lễ, và rút khỏi chương trình trong vòng hai tuần diễn ra nghi lễ phong chức.

“Tôi chính thức từ bỏ tất cả những việc liên quan đến chương trình của nhóm Linh mục nữ Công giáo Rôma và công khai không nhận chức này bằng cách xin lỗi những người mà tôi hoặc việc làm của tôi đã xúc phạm đến đời sống của họ” – bà viết. “Tôi cầu xin Thiên Chúa chúc lành cho mỗi người và gia đình của những người này”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top