Một ngày của Phái đoàn Tòa Thánh tại Hà Nội

Một ngày của Phái đoàn Tòa Thánh tại Hà Nội

Hà Nội - Sáng thứ Bảy ngày 08 tháng 01 năm 2011, vào hồi 10 giờ, Đức Hồng Y Ivan Dias, Tổng Trưởng Bộ Loan Báo Tin Mừng cho các Dân Tộc và Đức Ông Barnabê Nguyễn Văn Phương đã đến thăm và cử hành Thánh Lễ trọng thể tại Nhà Nguyện của Đại Chủng Viện Thánh Giuse Hà Nội. Trước khi cử hành Thánh lễ, Ban Giám đốc và Ban Giáo sư đã đón tiếp phái đoàn tại nhà hội của Đại Chủng Viện. Đức Hồng Y chủ sự Thánh Lễ, đồng tế với phái đoàn có Đức Tổng Giám mục Phêrô, Đức Cha phụ tá Lôrensô- Giám đốc Đại Chủng Viện, Đức Cha Cosma- Tổng Thư ký HĐGM và các cha giáo.

Trước khi rời Việt Nam, cùng ngày chiều nay vào lúc 13 giờ 30, Đức Hồng Y Ivan Dias, Tổng Trưởng Bộ Loan Báo Tin Mừng cho các Dân Tộc và Đức Ông Barnabê Nguyễn Văn Phương đã đến thăm Thủ Tướng Chính Phủ.
 
Về phía Nhà Nước có Thủ Tướng Chính Phủ, Ông Trưởng Ban Tôn giáo chính phủ, ông Vụ Trưởng vụ công giáo đã đón tiếp. Về phía phái đoàn có Đức Hồng Y Ivan Dias, Tổng Trưởng, Đức Ông Barnabê Nguyễn Văn Phương, Đức Cha Chủ tịch và Đức Cha Tổng Thư ký của Hội Đồng Giám mục Việt Nam.
 
Trong buổi chào thăm, Thủ Tướng chúc mừng chuyến viếng thăm của Đức Hồng Y Bộ Trưởng và của phái đoàn và chúc mừng Lễ Bế Mạc Năm Thánh của Giáo hội Công giáo Việt Nam tại La Vang thành công tốt đẹp.
 
Thủ tướng đánh giá cao sự đóng góp của người công giáo trong việc xây dựng và bảo vệ đất nước, và mong muốn thúc đẩy quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Tòa Thánh ngày càng tốt đẹp hơn.
 
Đức Hồng Y gửi lời chào của Đức Thánh Cha tới toàn thể nhân dân Việt Nam và ước mong quan hệ Tòa Thánh và Việt Nam tiến triển tốt đẹp, đồng thời mong ước Giáo Hội Công giáo Việt Nam có thể đóng góp nhiều hơn nữa trong các lãnh vực giáo dục, y tế, xã hội... để phục vụ đồng bào của mình không phân biệt tôn giáo. Đức Hồng Y một lần nữa nhắc lại lời khuyến khích của Đức Thánh Cha Bênêđictô gửi tới tín hữu, trong dịp gặp Hội Đồng Giám Mục Việt Nam tại Rôma: "Các giáo dân Công giáo cần chứng tỏ - qua cuộc sống dựa trên bác ái, lương thiện, yêu chuộng công ích - rằng một tín hữu Công giáo tốt cũng là một công dân tốt".
 
Chiều nay lúc 17 giờ, tại nhà nguyện Tòa Giám mục, với sự hiện diện của Phái đoàn, Đức Tổng Giám mục Phêrô, quý Đức Cha, quý cha, quý nam nữ tu sĩ và một số anh chị em giáo dân đã dâng lời cầu nguyện xin Chúa cho phái đoàn được thượng lộ bình an.
 
Trong giây phút ý nghĩa này, một lần nữa Đức Tổng đã nói lên tâm tình biết ơn của anh chị em công giáo Việt Nam đối với Đức Hồng Y và Đức Ông Barnabê.
Đức Hồng Y cũng nhấn mạnh đây là một chuyến công vụ quan trọng, tuy thời gian ở Việt Nam không lâu nhưng để lại cho Ngài nhiều ấn tượng tốt đẹp. Ngài nói rằng một vài ngày sau, Ngài sẽ vào yết kiến Đức Thánh Cha và sẽ trình bày cho Người về sự sống động của đời sống Kitô giáo tại Việt nam. Ngài bày tỏ lời cám ơn đối với Hội Đồng Giám mục và anh chị em giáo dân tại Việt Nam đã dành cho Ngài trong dịp này, thể hiện qua lời nhắc đi nhắc lại hai từ "cám ơn" bằng tiếng việt xuất phát từ trái tim chân thành của Ngài.
 
Đức Tổng Giám mục và Đức Cha Tổng Thư ký đã đại diện cho Ban Thường vụ HĐGM, cũng như Đức Cha phụ tá Hà Nội và quý cha đã tiễn phái đoàn ra phi trường.
DHY_Nha_Nguyen_1_2
DHY_Nha_nguyen_3_2
DHY_Nha_nguyen_4
Phái đoàn Tòa Thánh tại nhà nguyện Fatima của Tòa Tổng Giám Mục Hà Nội
DHY_San_bay
Tiễn Phái đoàn Tòa Thánh tại sân bay Nội Bài

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top