Một khảo sát về "giới trẻ tham dự ĐHGTTG"

Một khảo sát về "giới trẻ tham dự ĐHGTTG"

Madrid, 11 Tháng Bảy 2010.- Mỗi "bạn trẻ tham dự ĐHGTTG" sẽ như thế nào? Đó là câu hỏi mà GAD (Gabinete de Análisis Demoscópico) dùng để tiến hành một cuộc khảo sát trên 1.800 giới trẻ đến từ khắp năm châu theo dõi tin tức về Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới (ĐHGTTG).

Phần lớn những người được khảo sát là dưới 30 tuổi và 9/10 người đã coi ĐHGTTG là "một trải nghiệm làm thay đổi cuộc đời bạn". Với câu trả lời này, 1/4 bạn trẻ được phỏng vấn đã từng tham gia một trong những kỳ ĐHGTTG trước đây. Trong số đó, hơn một nửa đã hành trình cùng với Đức Giáo Hoàng đến Cologne (61%) và Sydney (44%), và gần như tất cả các bạn trẻ tham dự ĐHGTTG năm 2005 và 2008 (98%) đều có những trải nghiệm tích cực của riêng mình (80% rất tích cực và 18% tích cực).

9/10 bạn trẻ được phỏng vấn cho rằng lý do chính mà họ sẽ đến ĐHGTTG là để có một trải nghiệm mới (93%), loan truyền sứ điệp của Chúa Giêsu Kitô (92%), thể hiện lời cam kết của họ đối với Giáo Hội (90%) và để đáp ứng tinh thần đang lo toan của họ. Giới trẻ cũng tham dự ĐHGTTG để gặp gỡ mọi người (87%) và được gặp gỡ với những người có cùng suy nghĩ như họ (88%).

Đức tin là một yếu tố cơ bản cho cuộc sống

Theo cách này, giới trẻ tham dự ĐHGTTG nghĩ rằng niềm tin vào Chúa Kitô mang đến điều tích cực để có thể tha thứ cho người khác (85%), trong tinh thần đoàn kết và giúp đỡ những người nghèo (80%), để trưởng thành và trở nên một người tốt hơn (79% ). Các lý do khác là: chấp nhận đau khổ và được hạnh phúc (75%) và có những lý tưởng rõ ràng (88%).

Thông tin thêm về cuộc khảo sát do Gabinete de Análisis Demoscópico thực hiện.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top