Một Giáo dân người Mỹ đoạt giải thưởng Hàn lâm Viện Giáo Hoàng

Một Giáo dân người Mỹ đoạt giải thưởng Hàn lâm Viện Giáo Hoàng

ROME, 26.1.2010 (Zenit.org) - Một nhà thần học giáo dân ở Hoa Kỳ đã được chọn để nhận một giải thưởng trị giá 20.000 euro (28.189 dollar) với luận án tiến sĩ, "Hiểu thánh Thomas dựa vào phương pháp loại suy" (Understanding St. Thomas on Analogy).

John Mortensen, một giáo sư Đại học Công Giáo Wyoming, đã được chọn để nhận giải thưởng này do Hội Đồng liên kết các Hàn lâm Viện trực thuộc Giáo Hoàng trao tặng. Tin này đã được Đức Tổng Giám Mục Gianfranco Ravasi, Chủ tịch Hội đồng Giáo Hoàng về Văn hóa công bố hôm nay. 

Tổng giám mục Ravasi, cũng là chủ tịch Hội Đồng liên kết, nói thêm rằng ông Mortensen sẽ nhận được giải thưởng này vào ngày thứ Năm tại buổi yết kiến đức Giáo hoàng cùng với sự hiện diện của các vị đại diện của các hàn lâm viện.

Đức Tổng Giám Mục đã giải thích rằng giải thưởng này công nhận "các nhà nghiên cứu, các nghệ sĩ hoặc các tổ chức mới này mà chúng tự phân biệt với nhau nhằm thúc đẩy tính nhân văn của Kitô giáo."

Ông Mortensen đã được nhận văn bằng tiến sĩ do đại học Thánh Giá trực thuộc Giáo hoàng ở Roma cấp năm 2006.

Từ năm 2002-2007, ông là trợ lý giáo sư tại Viện Thần học quốc tế, một viện nghiên cứu về quyền giáo hoàng ở Gaming, nước Áo, giảng dạy các khóa học về logic, triết học tự nhiên, hữu thể học, thần học cơ bản, và thần học Ba Ngôi.

Giải thưởng được trao bởi Hội Nghi liên kết các Hàn lâm Viện Giáo hoàng đã được đức cố Giáo hoàng Gioan Phaolô II thành lập năm 1996.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top