Món quà đặc biệt của Hồng y đoàn mừng Ngọc khánh linh mục Đức giáo hoàng

Món quà đặc biệt của Hồng y đoàn mừng Ngọc khánh linh mục Đức giáo hoàng

Các thành viên Hồng y đoàn đã mừng kỷ niệm 60 năm linh mục của Đức giáo hoàng Bênêđictô XVI bằng việc đóng góp để đãi hàng trăm người nghèo ở Roma một bữa ăn trưa đặc biệt.

Ngày 29-06 vừa qua, bốn chiếc xe buýt lớn đưa 220 người kém may mắn đến khu vườn phía sau Vương cung thánh đường Thánh Gioan Latêranô để dùng một bữa ăn thịnh soạn, trong đó có một chiếc bánh lớn được trang trí huy hiệu của Đức giáo hoàng. Sau đó chiếc bánh được cắt ra và Đức hồng y Angelo Sodano, niên trưởng Hồng y đoàn đi mời bánh.

Các thành viên trong Hồng y đoàn đã nói với Đức giáo hoàng về món quà này trong bữa ăn trưa riêng với Đức giáo hoàng tại Điện Vatican ngày 01 tháng Bảy để mừng ngày kỷ niệm của ngài.

Đức hồng y Sodano nói với Đức giáo hoàng rằng Đức giáo hoàng Lêô XIII cũng mừng kỷ niệm 60 năm linh mục vào năm 1897, khi ngài 87 tuổi. Và Đức hồng y cho biết các vị hồng y hồi đó đã tặng cho Đức giáo Hoàng Lêô một chiếc đồng hồ quả lắc lớn có khắc một dòng chữ Latinh: “Cầu mong chiếc đồng hồ này chỉ điểm giờ bình an.”

Tuy nhiên - Đức hồng y Sodano nói, vì Đức giáo hoàng Bênêđictô quan tâm đặc biệt đến người dân ở giáo phận Roma, nên các thành viên Hồng y đoàn “muốn tặng ngài một món quà khác” – đó là đóng góp để đãi người nghèo trong thành phố một bữa ăn.

Số tiền thu được đã được trao cho Hội thánh Phêrô (Circolo San Pietro), một tổ chức của Roma trợ giúp các hoạt động từ thiện của Đức giáo hoàng.

Theo báo Osservatore Romano, hơn 100 tình nguyện viên của tổ chức này đã dọn bữa và phục vụ ăn trưa cho người nghèo. Các thực khách cũng được thưởng thức âm nhạc do ca đoàn của tổ chức trình diễn.

Hầu hết những người được mời là người Ý, nhưng cũng có những người từ Ba Lan, Romania, Châu Phi và Châu Á. Mỗi người cũng nhận được một món quà do Đức hồng y Sodano và Chủ tịch Circolo, Công tước Leopoldo Torlonia, trao tặng.

(Theo CNS, 1.07.2011)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top