Lộ trình ĐGH viếng thăm Vương quốc Anh làm nổi bật lịch sử và tương lai Giáo hội Công giáo tại đây

Lộ trình ĐGH viếng thăm Vương quốc Anh làm nổi bật lịch sử và tương lai Giáo hội Công giáo tại đây

WGPSG/CNA -- 07/09/ 2010/ 08g10 – Ban tổ chức chuyến viếng thăm của ĐGH đến Anh và Scotland đã đưa ra một lộ trình chi tiết cho cuộc hành trình của ĐTC với chiếc xe riêng từ ngày 16-18/09. Tuyến đường sẽ đưa ĐGH Bênêđictô qua TP Edinburgh và London và dừng lại ở nhiều điểm nổi bật phong phú di sản Công giáo của Vương quốc Anh.

Vào thứ Năm ngày 16/09, bắt đầu khoảng 12g30, ĐGH Bênêđictô sẽ đi du hành trong chiếc xe riêng qua TP Edinburgh vùng Scotland, từ cung điện Holyrood dọc theo Abbeyhill, qua các con đường Regent, phố Princes, Lothian, Tollcross và Morningside. Điểm đến vào chiều đầu tiên của chuyến viếng thăm của ngài là tư dinh chính thức của ĐHY Keith O'Brien.

Vào tối thứ Sáu ngày 17/09, ĐGH sẽ đi bằng xe của mình từ cung điện Lambeth, bắt đầu khoảng 17 giờ và qua cầu Lambeth, dọc theo Millbank và có mặt tại Cung điện Westminster khoảng 17g15. Ban tổ chức nói rằng sẽ có rất ít không gian trên tuyến đường này và hạn chế vị trí thuận lợi cho những người muốn thoáng nhìn thấy ĐGH Bênêđictô XVI.

Một cơ hội lớn hơn mở cho những người hy vọng nhìn thấy ĐTC sẽ có được ngày hôm sau, khi ngài đi qua London, bắt đầu từ 6g00 chiều. Tối hôm đó, ngài sẽ đi du hành trong chiếc xe đặc chủng dọc theo đường Đội Kỵ binh, đại lộ Mall, Constitution Hill và công viên Hyde. Tại công viên Hyde, ngài sẽ chủ tạo một buổi Canh thức Cầu nguyện từ khỏang 06g30.

ĐTGM Vincent Nichols mô tả tầm quan trọng lịch sử và đương đại của các điểm dừng theo kế hoạch trong chuyến viếng thăm của ĐGH, là việc đầu tiên của ĐTC đến Anh và Scotland với tư cách của một nguyên thủ quốc gia. TGM nhận xét: “Người ta thấy có những ảnh hưởng và ly khai mang tính lịch sử và nền văn hóa sâu sắc về chuyến viếng thăm này, theo quan điểm của đất nước Anh."

ĐTGM Nichols dự đoán rằng "hình ảnh Nữ Hoàng Elizabeth đón ĐGH Bênêđictô” và cả hai long trọng chào đón nhau, sẽ cộng hưởng qua lịch sử của vùng đất này.” Một khỏanh khắc khác chưa từng có trong lịch sử sẽ xảy ra khi ĐGH tiến vào Đại sảnh Cung điện Westminster vào thứ Sáu để gặp gỡ các chính khách, các nhà ngoại giao và các cấp chính quyền khác của quốc gia này."

Ngoài các họat động quan trọng mang tính quốc gia, ĐGH Bênêđictô 16 dự định thăm viếng những địa điểm có liên hệ với lịch sử Giáo hội Anh, bao gồm cả những sự kiện rắc rối của 500 năm qua. Theo TGM: "ĐGH sẽ tạm dừng chân tại nơi mà Thánh Tô-ma More đã bị Đại Pháp quan Anh lên án tử hình năm 1535 vì đức tin Công giáo."

ĐGH Bênêđictô 16 sẽ đi cùng với ĐTGM Anh giáo Rowan William GP Canterbury đến cầu nguyện tại lăng mộ của Vua Edward vùng England đã được tuyên thánh và chính ngài đã đặt viên đá xây dựng Tu viện Westminster. Cuộc hành trình của ĐGH lúc này, TGM Nichols nhận định: “Có thể cho chúng ta...quay lại với cội nguồn” của dân tộc và lịch sử đức tin Công giáo người dân Anh quốc.

Cảnh sát thủ đô thông báo khách hành hương và người dân cho họ sớm chuẩn bị để hy vọng nhìn thấy ĐTC và nhắm đến các tuyến đường lớn trung tâm London để “khỏi thất vọng”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top