Linh mục phát động cầu nguyện canh tân Giáo hội

Linh mục phát động cầu nguyện canh tân Giáo hội

Một linh mục và là hoạt động xã hội kêu gọi Giáo hội bước theo Đức Giêsu Kitô chứ không phải chủ nghĩa duy vật, và ngài khởi động chương trình cầu nguyện mùa Chay xin canh tân Giáo hội.

Hôm thứ tư Lễ tro, linh mục Bartholomew Mun Jung-hyun, nhà hoạt động xã hội nổi tiếng, bắt đầu cuộc vận động cầu nguyện trong mùa Chay với khoảng 50 nhà hoạt động và tín hữu Công giáo tại đền thờ Đức Mẹ của nhà thờ chính tòa Myeongdong.

“Thông qua chương trình cầu nguyện, chúng ta sẽ thảo luận về Giáo hội, đời sống của tín hữu, những người xung quanh chúng ta và tương lai của xã hội và của chúng ta. Hơn nữa, đây còn khích lệ bản thân chúng ta kêu gọi đổi mới Giáo hội” – Cha Mun phát biểu.

Trong chương trình cầu nguyện, cha Mun sẽ đi Đàng thánh giá, suy niệm Lời Chúa và thảo luận với các tín hữu vào các ngày trong tuần cho đến 20-4 với chủ đề “Đường lối Đức Giêsu, Đường lối Nhân loại”.

Cha Mun đã cầu nguyện tại nhà thờ chính tòa cho Giáo hội và Đức Hồng y Nocholas Cheong Jin-suk sám hối từ tháng 8 năm ngoái. Trong các giờ cầu nguyện, ngài khắc lên các tấm gỗ các câu Kinh thánh hàng ngày để bày tỏ ước muốn canh tân Giáo hội.

“Tôi đến đây do tức giận giáo dân Myeongdong đã kêu gọi các linh mục từ bỏ chức linh mục và Đức Hồng y Cheong, người ủng hộ giáo dân. Lúc đầu, tôi cảm thấy tức giận nhưng giờ tôi cảm thông hơn vì Đức Giêsu” – vị linh mục về hưu thuộc giáo phận Jeonju nói.

Tháng tư năm ngoái, các linh mục phản đối dự án nạo vét sông của chính phủ đã dựng lều cầu nguyện tại cửa ra vào của nhà thờ chính tòa nhưng giáo dân yêu cầu các ngài rời khỏi nhà thờ chính tòa và nói các linh mục chính trị nên từ bỏ chức linh mục.

Cha Mun than phiền nhà thờ chính tòa là trung tâm của Giáo hội Công giáo ở Hàn Quốc và từng là trung tâm của phong trào dân chủ hóa của Hàn Quốc, lại bị hủy hoại bởi chủ nghĩa duy vật và đánh mất sức mạnh tượng trưng của nó.

“Giáo hội ngày nay có quá nhiều thứ và bị chủ nghĩa duy vật làm cho mù quáng giống như xã hội thế tục. Giáo hội đã đánh mất nền tảng sám hối và không phản ánh nguồn gốc và chân lý của Giáo hội Kitô” – ngài nói.

Ngài nói thêm: “Đức tin xuất phát từ niềm tin vào Đức Giêsu Kitô, chứ không phải cơ cấu Giáo hội. Giáo hội nên trở lại vị trí của mình và tín hữu không nên bỏ mặc Giáo hội đi theo con đường khác với Đức Giêsu”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top