Linh mục đoàn Hà Nội tĩnh tâm tháng 3/2011

Linh mục đoàn Hà Nội tĩnh tâm tháng 3/2011

TGP Hà Nội – Theo chương trình tĩnh tâm tháng, từ chiều ngày 1 đến trưa ngày 2 tháng 3 năm 2011, Linh mục đoàn TGP Hà Nội đã về Tòa Tổng Giám mục để sống một ngày hồi tâm sau những ngày làm việc mục vụ vất vả tại các giáo xứ.

Bắt đầu buổi tĩnh tâm, các cha họp nhau tại nhà nguyện của Tòa TGM đọc kinh chiều và lắng nghe Đức Tổng Giám mục Phêrô huấn dụ.

Trong niềm thao thức mục vụ cho TGP trong tương lai, Đức TGM Phêrô đã chia sẻ với các linh mục về đề tài Truyền giáo. Thao thức của ngài là làm sao mỗi giáo xứ có một linh mục quản xứ trong tương lai. Bởi vì theo ngài, các giáo xứ trong Tổng Giáo phận đang rất cần có sự hiện của linh mục như là chủ chăn để quy tụ và hướng dẫn cộng đoàn. Đức TGM Phêrô cũng cũng lưu tâm đến đời sống chứng tá của các linh mục trong môi trường sống hiện tại. Các linh mục cần noi gương truyền giáo của Chúa Giêsu trong đời sống mục vụ của mình. Một linh mục nhiệt thành trong công việc mục vụ chưa đủ mà ngài cần phải có một đức tính hiền lành, khiêm nhường và kiên nhẫn trong việc đón tiếp đàn chiên của mình nữa.

Sau giờ huấn dụ, vào buổi tối các cha cùng nhau hiệp thông cầu nguyện trong giờ chầu Thánh Thể và lãnh Bí tích Hòa giải để làm mới lại đời sống nội tâm trong tương quan mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể, nguồn sống căn bản của đời sống linh mục.

Buổi sáng ngày hôm sau, Linh mục đoàn cùng hiệp dâng Thánh lễ kính Thánh Giuse. Trong lời nhập lễ, Đức TGM Phêrô đã nêu lên mẫu gương của thánh Giuse tại Nagiarét khi xưa để mời gọi các linh mục sống tinh thần khiêm nhường và nhẫn nại trong công việc mục vụ.

Trong dịp tĩnh tâm này, các cha đã được nghe cha Inhaxiô Nguyễn Ngọc Rao, OP trình bày về Tông huấn Lời Chúa (Verbum Domini). Vì chỉ có 45 phút trình bày nên cha Inhaxiô chỉ có thể giúp cho các cha có một cái nhìn tổng quát về Tông huấn Lời Chúa như bước chuẩn bị cho những ngày học hỏi Tông huấn này một cách sâu sa hơn vào dịp thường huấn linh mục sẽ diễn ra vào đầu tháng Sáu năm 2011.

Sau bài thuyết trình của cha Inhaxiô, cha Giuse Đặng Xuân Thành đã trình bày đề tài "Tổng quát về đời tu theo Giáo luật 1983" (xin xem bài thuyết trình trong mục Ơn Thiên Triệu) để giúp cho các cha có một cái nhìn cụ thể hơn về các dòng tu và tu hội đang hoạt động trong Giáo hội nói chung và trong Tổng Giáo phận nói riêng theo Bộ giáo luật 1983, góp phần vào công việc truyền giáo của Tổng Giáo phận hiện tại và trong tương lai.

P1010019

 P1010008
P1010024


P1010016

Kết thúc buổi sáng của ngày thứ hai trong dịp tĩnh tâm, Đức TGM Phêrô bàn với Linh mục đoàn về các công việc hệ trọng trong Tổng Giáo phận. Cụ thể là việc trùng tu ngôi Thánh Đường Sở Kiện để chuẩn bị cho ngày công bố chính thức tước hiệu Tiểu Vương Cung Thánh Đường theo sự chuẩn nhận của Tòa Thánh. Ngài cũng lưu ý các cha trong việc chuẩn bị các tân tòng lãnh các Bí Tích Khai Tâm vào Đêm Vọng Phục Sinh. Đặc biệt trong dịp tĩnh tâm này, Đức TGM Phêrô đã công bố danh sách bổ nhiệm 1 cha phó thường trực và 11 cha giám quản để mưu cầu lợi ích cho cộng đoàn giáo dân và giúp các cha xứ đỡ vất vả trong công việc mục vụ.

Ngày tĩnh tâm tháng tuy ngắn ngủi, nhưng đã giúp cho các linh mục trong Tổng Giáo phận có dịp gặp gỡ, chia sẻ, học hỏi và nhất là cầu nguyện để làm mới lại đời sống mục vụ của mình. Mỗi kỳ tĩnh tâm là mỗi dịp tốt để cho các cha ý thức hơn ơn gọi "nên thánh trong mục vụ" mà các ngài đã nhận lãnh và khấn hứa từ ngày chịu chức thánh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top