Libya ca ngợi nhân viên y tế Philippines

Libya ca ngợi nhân viên y tế Philippines

Người Libya gọi các nhân viên y tế Philippines quyết định ở lại làm việc tại Libya trong lúc chiến sự diễn ra là “những anh hùng” – theo một linh mục Philippines.

“Quyết định ở lại phục vụ bệnh nhân của những y tá và nhân viên y tế Philippines được nhiều người Libya kính trọng” – cha Allan Arcebuche, phó xứ nhà thờ Công giáo San Francesco, nói.

Theo ngài, người Libya ý thức được rằng nếu người Philippines bỏ đi, nhiều bệnh viện sẽ phải đóng cửa.

“Người ta coi y tá và nhân viên y tế Philippines như những anh hùng và được bảo vệ ở một mức độ nào đó” – vị linh mục phát biểu.

Ngài cho biết người Philippines có được lợi thế hơn những người khác vì người Libya coi trọng nhân viên y tế.

Cha Arcebuche không dự định rời khỏi Tripoli và cam đoan với các gia đình người Philippines ở Libya rằng tình hình “vẫn còn có thể xoay xở được”.

“Người Philippines tương đối an toàn trong nhà và tại các bệnh viện họ làm việc” – ngài nói.

Hôm thứ hai, chính phủ Philippines nhắc lại lời kêu gọi người dân Philippines rời khỏi Libya.

“Chúng tôi vẫn đang nỗ lực và hy vọng không có đồng bào nào bị hại trong các cuộc tấn công quân sự hiện nay” – Tổng thống Benigno Aquino III nói.

Tuy nhiên, người đứng đầu Ủy ban Phúc lợi người lao động ở hải ngoại Philippines nói lệnh bắt buộc sơ tán người Philippines ở Libya có thể vô dụng đối với những người đã quyết tâm ở lại.

Trưởng ban Carmelita Dimzon nói chính phủ Philippines không có nhân sự để đi đến từng nhà người Philippines.

“Không ai có thể thuyết phục họ rời khỏi nơi làm việc của họ” – bà nói.

Bà Dimzon cho biết có khoảng 2.000 người Philippines vẫn còn ở Tripoli và Benghazi, đa số là y tá, nhân viên y tế và kỹ sư.

Tại Manila hôm thứ ba, cảnh sát đã đụng độ với các nhà hoạt động phản đối việc họ gọi là “Mỹ can thiệp” vào Libya. Không ai bị thương trong vụ này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top