Lễ Các Người Cha: hoán cải để hỗ trợ con cái theo Ơn Gọi

Lễ Các Người Cha: hoán cải để hỗ trợ con cái theo Ơn Gọi

Ơn gọi của con cái giúp nghững người cha từ bỏ thói hư tật xấu

Huế (UCAN) – Cha của những người con theo đuổi ơn gọi tu sĩ đã từ bỏ tật uống rượu, đánh bạc và các tật xấu khác để sống một cuộc sống mà họ cảm thấy xứng đáng với ơn gọi của con cái mình.

Một vài người cha đã chia sẻ với UCAN vào ngày 21-6-09 rằng, để cho con cái có thể hãnh diện (mà theo đuổi ơn gọi), họ quyết tâm sống tốt, tham gia những sinh hoạt của Giáo hội và cầu nguyện cho con cái theo học làm linh mục, tu sĩ. Ngày 21-6 là ngày Lễ Các Người Cha được tổ chức ở Việt Nam và một số quốc gia khác.

Ông Phêrô Nguyễn Văn Hùng, 50 tuổi, nói với hàng xóm và bạn bè rằng ông không thể tưởng tượng là mình có thể bỏ rượu. Ông thú nhận: “Trong 30 năm qua, tôi đã có thói quen uống nửa lít rượu mỗi buổi sáng.”

Người cha của bốn cô con gái này đã bỏ rượu vào năm 2007 khi đứa con cả vào Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn, một cộng đoàn ở phía nam tỉnh Bến Tre.

Ông Hùng, làm nghề bán giống cây ăn trái, nói rằng bây giờ mỗi sáng sớm ông tham dự Thánh lễ ở nhà thờ Cái Mơn để cầu nguyện cho con gái ông trung thành theo Ơn Gọi. Người con gái 20 tuổi của ông hiện đang là tập sinh của Nhà Dòng. Ông nói: “Tôi hạnh phúc vì có con muốn làm nữ tu. Vì thế tôi muốn làm một việc gì đó để con tôi có thể hãnh diện vì tôi.”

Ông Phêrô Nguyễn Văn Ngọc, một người cha khác cũng thuộc giáo xứ này, nói rằng ông bỏ rượu sau khi người con gái 17 tuổi của ông cũng vào Nhà Dòng này vào năm 2008.

Ông Ngọc, 52 tuổi, cha của ba người con, nhớ lại trong quá khứ ông đã uống rượu và ép buộc vợ con phải làm những điều ông muốn, ngay cả phải quỳ gối trên sàn nhà. Bây giờ ông phát biểu: “Đó thật là những ngày khủng khiếp.”

Cũng thế, ông Gioan Trịnh Lệ, 60 tuổi, ở tỉnh Thừa Thiên – Huế nói rằng ông bỏ nghề nấu rượu, nghề đã mang lai nhiều tiền cho ông, khi con gái ông vào dòng Camêlô năm 2000. Ông Lệ, là cha của 5 người con, bây giờ sống nghề nuôi heo và là thành viên của hội đồng giáo xứ đã phát biểu: “Tôi cố làm những điều tốt lành hữu ích như là cách hỗ trợ ơn gọi của con gái tôi”

Ông Antôn Nguyễn Thiên Ân, 68 tuổi, nói ông bỏ cờ bạc rượu chè từ khi con trai cả của ông sinh ra vào năm 1975, vì ông muốn con trai ông trở thành linh mục. Ông Ân từ đó đã gia nhập hội Legio Mariae, tham dự thánh lễ hằng ngày và làm nhiều việc bác ái.

Cựu quân nhân này sống ở giáo xứ Thạch Hãn, Quảng Trị, nói rằng con ông, cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Thiện Nhân, đã chịu chức linh mục năm 2008 và hiện đang là cha phó của một giáo xứ.

Cha Nhân nói: “Tôi biết ơn cha tôi cách sâu sắc, vì người đã cố sống đời tốt lành và cầu nguyện cho tôi trở thành linh mục”

Một linh mục khác, cha Phanxicô Trần An, 39 tuổi, nói rằng cha đã vào dòng Biển Đức sau khi thân phụ của cha đã ủng hộ cha theo đuổi ơn gọi. Cha nhớ lại rằng thân phụ cha đã không đi buôn vàng nữa để dành thời giờ đi giúp đỡ những người nghèo khổ.

Theo báo cáo của Giáo Hội năm 2008, Việt Nam có khoảng 21.000 linh mục và tu sĩ nam nữ.
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top