Lễ Bế Mạc Năm Thánh 2010 - Tâm tình khách hành hương

Lễ Bế Mạc Năm Thánh 2010 - Tâm tình khách hành hương

Buổi sáng trời se lạnh, mưa bay bay, từ 5 giờ, tiếng hát từ loa phóng thanh mời gọi đoàn hành hương thức giấc để đón chào một ngày mới và chuẩn bị dâng thánh lễ lúc 6 giờ.

Thánh lễ trong nhà thờ, ngôi nhà thờ nhỏ bé, không thể chứa hết lượng người hành hương đến với Mẹ trong dịp lễ trọng đại nầy, hàng hàng lớp lớp người đứng chật ních từ trong ra ngoài thánh đường.

Thánh lễ đồng tế do Đức Cha Giuse Võ Đức Minh chủ tế cùng với quý Đức Cha và đông đảo quý linh mục trong và ngoài nước.

Cảm nhận về một thánh lễ tại linh địa trong giờ phút nầy thật linh thiêng và sốt sắng. Từ đầu lễ Ngài mời gọi cộng đoàn phụng vụ hiệp thông thánh lễ Đức Mẹ dâng con vào đền thánh.

Trong bài huấn dụ sau các bài đọc, vị chủ tế đã đưa cộng đoàn vào các suy tư Kinh Thánh thật sâu sắc của cuộc đời Chúa Giêsu và Mẹ Maria. Trong biến cố truyền tin, Chúa Giêsu Nhập Thể trong lòng Đức Mẹ, Mẹ Maria đã thưa tiếng Xin Vâng "Fiat". Tiếng Xin vâng là nền tảng của mọi sự hiến dâng, Mẹ đó đón nhận trọn vẹn, rồi Mẹ dâng lời ca ngợi Thiên Chúa "Magnificat" trong dịp đem Chúa đến cho gia đình Giacaria.

Mầu nhiệm dâng Chúa hôm nay, là mầu nhiệm cả Con lẫn Mẹ, lời tiên tri của cụ già Simêon: “một lưỡi gươm sẽ thâu qua lòng Bà”, lời tiên tri nầy đã đi theo Mẹ suốt đời cho đến dưới chân Thập Giá "Stabat". Và Mẹ đã sống trọn vẹn ơn gọi thông phần vào mầu nhiệm cứu chuộc.

Tham dự thánh lễ sáng nay, tôi thông hiệp một cách ý thức sốt sắng và dâng lên Chúa bao nhiêu con trẻ, tuổi thơ của thế giới, của đất nước Việt Nam. Xin cho tuổi thơ được cha mẹ quan tâm, được giáo dục, để xã hội, Giáo Hội ngày càng đón nhận nhiều hồng ân của Thiên Chúa, và sự chuyển cầu của Mẹ La Vang.

Ban Thông Tin Lễ Bế Mạc Năm Thánh

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top