Lễ Bế Mạc Năm Thánh 2010 - Bản tin buổi sáng ngày 04/01/2011

Lễ Bế Mạc Năm Thánh 2010 - Bản tin buổi sáng ngày 04/01/2011

Tối hôm qua (tức tối 3/1/2011), các đoàn hành hương Hà Nội, Xuân Lộc, Bà Rịa Vũng Tàu đã về đến Linh Địa Mẹ La Vang bình an. Khí trời lúc này khá lạnh, mưa dầm suốt tối hôm qua, nhưng đến sáng nay thì cơn mưa đã dứt, song bầu trời đã chuyển âm u không thấy ánh nắng. Chúng ta vẫn hy vọng Mẹ sẽ thương ban cho thời tiết tốt đẹp để Đại lễ Bế mạc Năm Thánh diễn ra thành công. Dù sao, mỗi người chúng ta cần chuẩn bị đầy đủ áo ấm, ô dù che mưa cho cuộc hành hương Đại lễ này.
Sáng hôm nay, ngày 4/1/2011, chúng tôi gặp lại đoàn hành hương của Cha Anrê và 6 Thầy Thiên An. Họ đã đến Linh Địa Mẹ lúc 23 giờ, họ lên thẳng đài Mẹ, quỳ xuống dâng lời cảm tạ. Vì trên chặng đường hành hương xa xôi, đôi chân họ rướm máu, mỏi mệt, nhiều lúc muốn bỏ cuộc giữa chừng, song nhờ ơn Mẹ họ đã đi hết hành trình và về đến đích bình an. Nỗi vui mừng biết bao khi họ hiện diện trước ánh mắt thân thương của hiền mẫu Maria. Cha Anrê nói: Đây là lần đầu tiên Cha được đến với Mẹ La Vang bằng đi bộ, Cha cảm nhận một niềm vui thánh thiện, một niềm hạnh phúc lớn lao và ước mong trong tương lai sẽ có thêm nhiều dịp được đến với Mẹ. Cha cùng Quý Thầy sung sướng cảm động khi được Ban tổ chức sắp đặt nơi ăn chốn ngủ đàng hoàng. Họ cũng cảm nhận những hy sinh của mình không thể so sánh bằng những anh chị em phục vụ vệ sinh âm thầm, nhưng miệt mài chịu khó, nhặt từng cọng rác, tạo cho môi trường sạch đẹp trong những ngày hôm nay. 
 
Linh mục Anrê Dũng Lạc Nguyễn An Dũng, Đan Viện Chúa Kitô Trong Hoang Địa (Hải ngoại)
Chúng tôi cũng gặp và trao đổi với Anh Đặng Minh Quang trong đội kèn Giáo xứ Hà Nội vừa đến Linh địa Mẹ lúc 6giờ sáng nay. Anh biểu tỏ tâm tình yêu mến Mẹ, và niềm vui phấn khởi được về đây, phục vụ Mẹ trong dịp Đại lễ này. Anh cùng đội kèn của mình mong muốn đem toàn bộ khả năng góp phần tạo bầu khí linh thiêng trang trọng cho dịp Đại lễ Bế mạc Năm Thánh này.

 

 
Anh Đặng Minh Quang, đội kèn Tổng Giáo Phận Hà Nội 
Chúng tôi lại gặp Chị Anna Maria Cao Hài Nhi, là người tân tòng, Chị trở lại năm 2009. Vừa bước vào cổng Chị thốt lên: “Mẹ ơi, con đã đến đây với Mẹ rồi!” Chị đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn trong cuộc đời. Chị bị mẹ bỏ rơi từ năm 2 tuổi nên Chị luôn khao khát tìm kiếm một tình mẫu tử. Khi Chị gặp Mẹ Maria, Chị cảm nhận như mình nhận được một kho tàng vô giá mà trời cao ban tặng. Chị cảm nhận được rất nhiều ơn qua tay Mẹ. Do đó, Chị cũng không ngừng chia sẻ niềm hạnh phúc này. Vì thế, Chị đã giúp được hai người trở lại và hiện tại Chị đang phục vụ trong công việc bảo vệ sự sống các thai nhi. Chị đến đây với Mẹ, tha thiết khấn xin Mẹ giúp Chị trở nên một nhà truyền giáo nhiệt thành dù hoàn cảnh rất khó khăn, nhiều rào cản. Khi nhìn thấy quang cảnh của Đại Hội, Chị nhớ về hình ảnh ngày xưa, nơi đây chỉ là một vùng rừng thiêng nước độc, song nhờ ơn Mẹ, mọi sự đã trở nên tuyệt vời biết bao.

 

 
Chị Anna Maria Cao Hài Nhi 
Đặc biệt, sáng nay, anh em trật tự và mọi người vỗ tay hoan hô chào mừng Đức Cha Phụ Tá Giáo phận Huế đã ra La Vang. Đức Cha có đôi lời chào mừng mọi người đã đến và ban phép lành cho hết mọi người, cùng chúc bình an cho những tâm hồn thành tâm thiện chí đang phục vụ Mẹ La Vang trong dịp Đại lễ Bế mạc Năm Thánh này.

 

 
Đoàn trật tự chào mừng Đức Cha Phụ Tá Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng 
Ban trật tự vừa tề tựu đông đủ quanh Linh Đài Mẹ. Họ là các bạn trẻ trong các Giáo xứ, đầy sức sống và niềm hăng say. Sau khi đã cùng nhau cầu nguyện trước Mẹ La Vang, họ cùng nhau quyết tâm và bắt đầu chia nhau ra thi hành những phần vụ được giao phó cho mỗi người.

 

 
Ban trật tự bắt đầu làm nhiệm vụ 
Các Cha trong Ban Phụng Vụ cũng vừa đến và bắt tay vào việc chuẩn bị tất cả những gì cần thiết cho dịp Đại lễ.

 

 
Quý Cha và các thành viên trong Ban Phụng Vụ vừa đến La Vang. 
Ban Tiếp Tân cũng vui vẻ chào đón Quý Khách hành hương, hướng dẫn các phái đoàn đến những khu lều trại đã được chuẩn bị cho họ.

 

 
  Ban Tiếp Tân 
Chúng tôi tiếp xúc với một số ông bà từ Campuchia đến hành hương và được biết suốt đêm qua họ đã thức bên Mẹ La Vang để đọc kinh, lần hạt. Họ cảm thấy lòng bình an, thanh thản biết bao khi được ở bên Mẹ, ca tụng Mẹ, kế Mẹ nghe chuyện gia đình, hoàn cảnh sống của mỗi người. Anh Lê Bình Xuyên và Bà Lê Thị Lan chia sẻ:  "Nhìn Quý Cha và Quý tu sĩ phục vụ trong dịp Đại lễ, các ông bà mong ước những đứa con của mình sau này cũng hiến dâng đời mình cho Chúa và tha nhân"

 

 
Bà Lê Thị Lan đến từ Campuchia 
Một bầu khí rộn ràng, vui vẻ, tấp nập khách hành hương từ muôn phương đã và đang đến Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ La Vang. Xin Mẹ tiếp tục giang rộng đôi tay từ mẫu, che chở và ban bình an cho con cái Mẹ trong những ngày này.
Ban Thông Tin Lễ Bế Mạc Năm Thánh
 Xin xem thêm một số hình ảnh ghi lại sáng ngày 04/01/2011:
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top