Làm chứng cho Đức Kitô trong một quốc gia Phật giáo

Làm chứng cho Đức Kitô trong một quốc gia Phật giáo

Nou Achhekvichetra, lãnh đạo giới trẻ Công giáo, là một trong 350 người trẻ Campuchia tham dự Đại hội Giới trẻ Toàn quốc gần đây tại Battambang.

Trong bài bình luận sau đây, anh nói về cuộc hội ngộ này và những thử thách người Công giáo Campuchia gặp phải trong việc làm chứng cho đức tin trong quốc gia đa số Phật tử.

Achhekvichetra, đang ở đầu tuổi 20, là người điều phối ủy ban giới trẻ của hạt đại diện tông tòa Phnom Penh.

Tôi là nhân chứng của Đức Giêsu Kitô trong xã hội là chủ đề của Đại hội Giới trẻ Toàn quốc diễn ra từ ngày 23-27/8. Đây là đại hội lần thứ tư, diễn ra ba năm một lần, được tổ chức.

Đây là cơ hội tốt cho giới trẻ Công giáo Campuchia trên cả nước gặp nhau.

Thật sự đáng kính nể khi thấy người trẻ Công giáo cam kết và nói họ sẵn sàng trở thành “chứng nhân cho Đức Giêsu Kitô trong xã hội.”

Chúng tôi muốn củng cố đức tin của người trẻ Công giáo chúng tôi và những người đang học giáo lý. Chúng tôi biết ngày nay có nhiều người trẻ dễ bị lôi cuốn bởi chủ nghĩa duy vật và ảnh hưởng văn hóa và phong tục của các nước khác.

Đôi khi người Công giáo không đi nhà thờ. Một số người đến nhà thờ vì bổn phận nhưng họ không biết tại sao họ đi tham dự Thánh lễ vào mỗi Chúa nhật. Chúng ta phải hiểu và đánh giá cao đức tin của chúng ta hơn nếu chúng ta muốn trở thành “ánh sáng” cho thế gian.

Trong nhiều ngày, 350 bạn trẻ đã chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận cách trở thành nhân chứng cho Đức Giêsu Kitô trong xã hội.

Điều này không phải dễ vì Campuchia là quốc gia Phật giáo. Chỉ có khoảng 20.000 người Công giáo trong số hơn 14 triệu dân.

Trong mọi tình huống khó khăn, chúng ta có Đức Kitô là mẫu gương và sự cứu rỗi của chúng ta. Chính nhờ đức tin chúng ta tin Ngài cho Chúa Thánh Thần đồng hành và bảo vệ chúng ta. Thế thì tại sao chúng ta lại sợ?

Làm chứng cho Đức Kitô không có nghĩa là quảng cáo Ngài trên đài phát thanh, truyền hình hay trên báo chí. Chúng ta phải làm điều đó thông qua hành động của chúng ta. Chúng ta không những phải công bố Đức Kitô mà còn phải yêu thương tha nhân như chính mình, tham dự Thánh lễ và cầu nguyện luôn.

Các tham dự viên đại hội thảo luận việc trở thành “muối” và “ánh sáng” cho thế gian. Ánh sáng của Đức Kitô luôn ở bên chúng ta nhưng chúng ta phải nhận thức được ơn ích này.

Đôi khi chúng ta nghĩ chúng ta vô dụng nhưng Đức Giêsu nói với chúng ta rằng chúng ta là con Thiên Chúa. Vì thế chúng ta không phải sợ hãi, bất kể chúng ta giàu, nghèo, khỏe mạnh hay xấu xí. Cuộc sống của chúng ta quan trọng.

Chúng ta phải thể hiện “muối” và “ánh sáng” trong chúng ta bằng cách chăm sóc những người xung quanh chúng ta, đặc biệt là người nghèo.

Cuối cùng để làm chứng nhân cho Đức Kitô, chúng ta phải liên đới với nhau.

Giáo hội ở Campuchia bị chia rẽ thành người Công giáo Khmer và Việt Nam và đôi khi có xảy ra căng thẳng. Nhưng đức tin không gây chia rẽ.

Nếu chúng ta muốn nói chúng ta tin vào Đức Giêsu Kitô, chúng ta phải yêu thương nhau.

Để công bố Tin Mừng không chỉ nói về Tin Mừng mà còn sống theo Tin Mừng vì tôi chắc chắn rằng những ai muốn biết Đức Kitô sẽ chăm chú nhìn vào những việc chúng ta làm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top