Kitô hữu lo lắng khi lễ hội Ấn giáo đến gần

Kitô hữu lo lắng khi lễ hội Ấn giáo đến gần

Các nhân viên Giáo hội trong vành đai bộ lạc miền trung Ấn Độ đang lên tiếng lo sợ khi một số nhóm Ấn giáo cánh hữu chuẩn bị cho một lễ hội “tái cải đạo Kitô hữu.”

“Căng thẳng đang leo thang trong các giới Kitô hữu ở đây” – linh mục George Thomas làm việc trong quận Mandla của bang Madhya Pradesh, nói.

Cha Thomas phát biểu với ucanews.com hôm 18-1: “Chúng tôi đang áp dụng mọi biện pháp có thể để bảo vệ tính mạng và tài sản của mình.”

Các nhóm Ấn giáo lên kế hoạch tổ chức lễ hội tôn giáo của họ từ ngày 10-12/2.

Theo các phương tiện truyền thông địa phương, khoảng 2,5 triệu người từ khắp Ấn Độ sẽ đến tham dự lễ Ma Narmada Samajik Kumbh (Lễ hội Mẹ Narmada).

Narmada là một con sông lớn chảy qua quận này.

Mục đích chính của lễ hội, theo các phương tiện truyền thông, là “trả lại” các Kitô hữu bộ lạc cho Ấn giáo, vốn được những người tổ chức khẳng định là “tôn giáo gốc của họ.”

Các phương tiện truyền thông còn cho biết các nhà hoạt động Ấn giáo theo đường lối cứng rắn bị buộc tội chịu trách nhiệm các vụ tấn công khủng bố tại nhiều nơi của Ấn Độ đang ủng hộ ghar vapasi (trở về nhà), hay tái cải đạo.

Cha Thomas nói Kitô hữu địa phương dự định kêu gọi viên chức cấp cao nhất trong chính quyền quận bảo vệ trong thời gian diễn ra hội chợ.

Một mục sư Tin lành nói đã có những lời đe dọa. “Có ba người đến nhà tôi yêu cầu đóng góp cho lễ hội. Khi tôi từ chối, họ dọa tôi sẽ lãnh “những hậu quả thảm khốc” và lấy của tôi 50 rupi (1,1 Mỹ kim)” – mục sư Jai Prakash Koti nói.

“Họ còn đưa cho tôi chương trình hội chợ và lệnh cho tôi phải tham gia tất cả các hoạt động” – Mục sư người bộ lạc nói thêm.

Ông còn khẳng định một số người đang động viên các Kitô hữu cải đạo theo Ấn giáo để giữ hòa bình.

“Chúng tôi đã phó thác mọi thứ cho Thiên Chúa và hy vọng tai họa sẽ không giáng xuống chúng tôi” – ông nói.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top