Kitô hữu cử hành nghi thức sáng Phục sinh trước tòa nhà Quốc hội

Kitô hữu cử hành nghi thức sáng Phục sinh trước tòa nhà Quốc hội

Hàng ngàn Kitô hữu kể cả nhiều người Công giáo đã cầu nguyện và hát chung trong một nghi thức cầu nguyện đại kết sáng Phục sinh trước tòa nhà Quốc hội Bangladesh ở Dhaka vào sáng sớm Chúa nhật Phục sinh.

Nghi thức cầu nguyện truyền thống do Hội Mục sư Bangladesh (PBF), một diễn đàn Tin Lành, tổ chức kèm theo các bài diễn văn, cầu nguyện chung và hát thánh ca.

Các tham dự viên cầu xin bình an cho bản thân, gia đình, quốc gia và thế giới, và vẫy quốc kỳ cùng với các loại cờ đầy màu sắc khác nhau thể hiện tình liên đới và hòa hợp.

Một số kiều bào ở nước ngoài cũng tham dự chương trình.

Người phát ngôn cho Quốc hội Bangladesh cho phép tổ chức chương trình tôn giáo duy nhất này trong khu vực tòa nhà quốc hội từ năm 1996, và đã trở thành chương trình đại kết cho nhiều giáo phái Kitô giáo trong nước.

“Chúng ta tin Chúa Kitô phục sinh chứ không phải tin vào ngôi mộ trống. Nguồn cảm hứng Chúa Giêsu mang đến cho chúng ta qua chiến thắng cái chết thôi thúc chúng ta trở thành Kitô hữu lý tưởng, và điều này sẽ giúp rao giảng Tin mừng của Chúa Giêsu cho các tín ngưỡng khác ở Bangladesh” – Mục sư Tin lành Michal Komol Adhikary nói.

Michael Susmoy, chủ tịch BPF và là mục sư của nhà thờ Gethsemane, đồng ý với ý kiến trên.

“Chương trình được khởi xướng nhằm tăng cường tình anh em giữa các Giáo hội Kitô khác nhau ở Bangladesh và qua những ngày này nó đã góp phần rất lớn đưa chúng ta xích lại gần nhau hơn. Qua tham dự chương trình chung này, chúng ta gạt bỏ nỗi sợ hãi như Thánh Phêrô tông đồ và khám phá hy vọng vào Chúa Phục sinh” – ông nói.

Chị Pronoti Euphrasy Cruze, 35 tuổi, một người Công giáo lấy chồng Tin Lành, tham dự chương trình hơn một thập niên qua.

“Tôi tham dự chương trình này để hòa đồng với anh chị em Kitô hữu. Đây là cơ hội để đến với tha nhân và hiệp nhất với tất cả” – chị nói.

Anh Rony Saha, 27 tuổi, thuộc Giáo hội Baptist ở huyện Savar gần Dhaka, nói: “Năm nào tôi cũng tham dự chương trình này vào ngày Chúa Kitô chiến thắng tử thần. Nó giúp tôi tái khám phá bản thân và nhận ra đâu là nguồn cảm hứng của mình. Tôi còn gặp gỡ nhiều bạn bè nữa”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top