Kinh Mân Côi ngày lễ thánh Giuse và sáng kiến 24 giờ dành cho Chúa

Kinh Mân Côi ngày lễ thánh Giuse và sáng kiến 24 giờ dành cho Chúa

Kinh Mân Côi ngày lễ thánh Giuse và sáng kiến 24 giờ dành cho Chúa

WGPSG -- Với sự bùng phát của virus corona, con người cần kiên trì cầu nguyện, xích lại gần nhau hơn trong tình yêu, với sự quan tâm và lòng thương xót.

ĐTC Phanxicô cầu nguyện trong đại dịch

ĐTC luôn luôn gần gũi với những người đang đang khổ vì đại dịch virus corona. Ngài đã mời gọi các tín hữu Ý đáp lại lời mời gọi của Hội đồng giám mục, cùng nhau đọc kinh Mân Côi vào lúc 9 giờ tối ngày lễ thánh Giuse (19/3/2020), và ngài sẽ đồng hành với họ. Đức Thánh Cha cũng nhắc đến sáng kiến 24 giờ dành cho Chúa, để mời gọi mọi tín hữu đến với lòng thương xót của Thiên Chúa trong việc xưng tội và cầu nguyện đặc biệt cho những người đang sống trong thử thách vì đại dịch.(x. Vatican News)

Mặc dù trong những ngày gần đây, ĐTC phải ở lại trong thành Vatican, nhưng ngài luôn luôn theo dõi tin tức về dịch bệnh Covid-19. Ngài liên đới với cả thế giới đang phải đối diện với đại dịch coronavirus qua các thánh lễ hàng ngày cũng như các giờ cầu nguyện cá nhân:

- Thứ Tư ngày 11-3, ĐTC dâng lễ cầu nguyện cho những người bị cầm tù. (x. Vatican News)

- Thứ Năm ngày 12-3, ĐTC dâng lễ cầu nguyện cho chính quyền dân sự (x. Vatican News)

- Thứ Sáu ngày 13-3, ĐTC dâng lễ cầu nguyện cho các mục tử. (x. Vatican News)

Chúa nhật ngày 15-3, ĐTC dâng lễ cầu nguyện cho những người bảo đảm các dịch vụ công cộng. (x. Vatican News)

Thứ Hai ngày 16-3, ĐTC dâng lễ cầu nguyện cho các gia đình. (x. Vatican News)

- Thứ Ba ngày 17 - 3, ĐTC dâng lễ cầu nguyện cho người già, những người đang bị cô lập, cô đơn và sợ hãi trong đại dịch coronavirus. (CNA)

Thứ Tư ngày 18-3, ĐTC dâng lễ cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời do virus corona; đặc biệt cho các nhân viên y tế đã ra đi trong những ngày này. (CNA)

Ngoài các thánh lễ hằng ngày, ĐTC còn hành hương, cầu nguyện để xin Thiên Chúa và Mẹ Maria bảo vệ, che chở nhân loại trong đại dịch Covid-19. Tại Đền thờ Đức Bà Cả và nhà thờ Thánh Marcello, ĐTC đã cầu nguyện: “Lạy Chúa, với đôi tay Ngài, xin hãy ngăn chặn đại dịch”. (theo Aleteia)

Bên cạnh đó, ĐTC cũng tha thiết mời gọi tín hữu cũng như tất cả mọi người hãy tín thác và cầu xin Chúa ngăn chặn dịch bệnh. Đồng thời, biết quan tâm đến những người xung quanh, các thành viên trong gia đình, bạn bè, bằng những cử chỉ thân thiện, bằng tình cảm đơn sơ, chân thành, vì đó là sức mạnh, là niềm hy vọng cho mỗi người trong khoảnh khắc sợ hãi này. (x. Vatican News)

Giáo hội tại châu Âu và Hoa Kỳ 

Khi đứng trước tình trạng nhiều quốc gia tại Châu Âu ngăn chặn biên giới và chỉ đưa ra những quyết định có lợi cho người dân của mình mà không nghĩ đến các quốc gia khác, Đức Hồng y Hollerich đã kêu gọi giới chính trị châu Âu hãy thể hiện tinh thần liên đới, yêu thương nhiều hơn, đừng “đóng cửa chính mình khi những điều không may xảy ra”.

Đức Tổng Luxembourg trong một lá thư mục vụ cũng mời gọi: “Tôi xin mọi người cầu nguyện, các linh mục hãy cử hành thánh lễ mỗi ngày ngay cả khi không có giáo dân tham dự...Chúng ta phải làm cho mọi người hiểu rằng Chúa ở cùng họ, Giáo hội gần gũi với họ” (x. Vatican News)

Tại Hoa Kỳ, các Giám mục Hoa Kỳ đã kêu gọi các tín hữu neo giữ trái tim của chúng ta với hy vọng rằng chúng ta ở trong Chúa Giêsu Kitô. Bây giờ là lúc để tăng cường những lời cầu nguyện và hy sinh của chúng ta vì tình yêu Thiên Chúa và tình yêu tha nhân. Đức tổng giám mục Jose Gomez - Chủ tịch Hội đồng giám mục Hoa Kỳ - mong muốn mọi người, đặc biệt các Kitô hữu, biết liên đới cầu nguyện cho các anh chị em trên toàn thế giới đang bị bệnh, cho những người mất người thân yêu vì đại dịch corona, cho các bác sĩ, y tá và những người chăm sóc các bệnh nhân và xin Thiên Chúa an ủi họ. (x. Vatican News)

WGPSG tổng hợp

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top