Khởi công xây dựng Bệnh viện tại Thánh Địa mang tên Đức Giáo hoàng Bênêđictô XVI

Khởi công xây dựng Bệnh viện tại Thánh Địa mang tên Đức Giáo hoàng Bênêđictô XVI

WHĐ (30.10.2009) / LPJ – Hôm thứ tư 28-10, tại Beit Jala, Đức Thượng phụ Fouad Twal đã làm phép viên đá đầu tiên xây dựng “Bệnh viện Nhi Bênêđictô XVI”. Đây là thành quả hợp tác giữa Vùng Toscana và Hội đồng các Giám mục vùng Toscana, Italia. Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật nhi này sẽ hoàn tất trong vòng 2 năm. Đây là cơ sở chăm sóc y tế thứ 11 của Giáo Hội Công giáo tại Thánh Địa.

Chủ trì buổi lễ đặt viên đá đầu tiên, về phía Tòa Thượng phụ Latinh là Đức Thượng phụ Fouad Twal, về phía chính quyền Palestin là Thủ tướng Salam Fayyad. Đức cha Rodolfo Cetolini, giám mục Montepulciano đại diện Hội đồng các Giám mục vùng Toscana; ông Massimo Toschi ủy viên hợp tác quốc tế, hòa bình và và hòa giải giữa các dân tộc đại diện cho vùng Toscana. Tham dự buổi lễ còn có Bộ trưởng y tế Palestine, thị trưởng Bethlehem, thị trưởng Jerusalem, thị trưởng Beit Jara, cha Ibrahim Faltas OFM và nhiều linh mục thuộc Tòa thượng phụ Latinh Jerusalem.
Vùng Toscana và Hội đồng các Giám mục vùng Toscana đã chi 1,5 triệu cho dự án có tổng kinh phí lên đến 5 triệu euros này. Bệnh viện mang tên Đức Giáo hoàng Bênêđictô XVI để ghi nhớ chuyến viếng thăm của ngài đến Thánh Địa hồi đầu tháng 5 vừa qua. Bệnh viện cung cấp 40 giường cho bệnh nhi và các tiện ích cho gia đình các em. Bệnh viện có các phòng giải phẫu được trang bị hiện đại để phẫu thuật cho các bệnh nhi dưới 14 tuổi, trừ trẻ sơ sinh.
Dự án này là một điển hình tốt đẹp về sự hợp tác giữa Giáo Hội và Nhà nước, giữa châu Âu và Tòa Thánh, giữa các cơ quan trong nước và nước ngoài, cùng chăm lo cho phúc lợi của người nghèo.
(Theo LPJ.org)

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top