Khoảng 300.000 bạn trẻ có mặt trước thềm Đại hội Giới trẻ Thế giới 2011

Khoảng 300.000 bạn trẻ có mặt trước thềm Đại hội Giới trẻ Thế giới 2011

TTCG (Rôma, thứ năm 24/2/2011, Zénit.org) - Các công việc chuẩn bị cho Đại hội Giới trẻ Thế giới (ĐHGTTG) tại Madrid 2011 đang được tích cực xúc tiến. Người ta đã biết là sẽ có ít nhất 300.000 bạn trẻ trên toàn thế giới có mặt tại Tây Ban Nha những ngày trước khi ĐTC Bênêđictô XVI đến đất nước này. Họ sẽ sống với các bạn trẻ khác ngay trong những gia đình người dân Tây Ban Nha. Và như thế, ngay từ bên trong, họ sẽ biết được Giáo Hội chủ nhà, trong các giáo phận khác nhau.

Từ ngày 11 đến 15-8 sắp tới, để chuẩn bị cho ĐHGTTG này, 63 giáo phận Tây Ban Nha sẽ cho các bạn trẻ nước ngoài cơ hội sống chung với các bạn trẻ khác. Một chương trình có tên là “Thời cơ lớn”, do Javier Igea phụ trách, sẽ được xúc tiến vào lúc mà “tác động của ĐHGTTG trong các vùng tại đất nước Tây Ban Nha trở nên lớn mạnh”.

Trang Web www.dedmadrid11.com cung cấp tất cả những thông tin đầy đủ về những địa điểm có liên quan.

Trên 150.000 bạn trẻ, từ 137 quốc gia, đã đăng ký tham dự chương trình “Những ngày trong các giáo phận”. 12 trong số 63 giáo phận đã không còn chỗ nữa.

Chương trình sẽ thay đổi tuỳ từng vùng, như thế, sẽ mang lại một loạt các sáng kiến: những hoạt động văn hoá, những chuyến viếng thăm lịch sử, những giờ lễ hội, những thời gian cầu nguyện và cử hành nghi lễ trong các nguyện đường, sẽ giúp cho mọi người biết rõ về căn cước tính tôn giáo địa phương.

Chẳng hạn Vương cung Thánh đường Thánh Gia, tại Barcelona, sẽ tiếp đón một trong những cuộc gặp gỡ, mà qua đó, tất cả các bạn trẻ sẽ đến Catalogne và các bạn trẻ sinh sống trong vùng sẽ tham dự.

Javier Igea nhấn mạnh là có rất nhiều cuộc tiếp xúc trước ĐHGTTG sẽ giúp cho các bạn trẻ “dệt nên những mối dây hoà bình”.

Trong những địa điểm đón tiếp các bạn trẻ, người ta cố gắng làm thế nào để cho các bạn trẻ đến tham dự, đặc biệt là các bạn trẻ đến từ những quốc gia có nền kinh tế khó khăn, không phải trả các chi phí nào về ăn uống cũng như nhà ở.

Những chương trình theo loại này đã được thực hiện hết sức thành công nhân Ngày Quốc tế Giới trẻ tại Paris năm 1997, đến độ sau đó các biến cố ĐHGTTG tại Ý, Canađa, Đức và Úc đều bắt chước làm như thế.

Một sáng kiến khác cũng liên quan đến ĐHGTTG là cuộc thi viết báo “Tuần phiên buổi sáng”, là kiểu nói mà Đức Gioan Phaolô II đã sử dụng trong suốt chuyến viếng thăm của người tại Tây Ban Nha, vào năm 2003, để ám chỉ đến các bạn trẻ. Hội “Crónica Blanca” (cronicablanca.org) và ĐHGTTG tại Madrid sẽ chấm thưởng cho những bài viết nào, được ấn bản trước ngày 1-5, phản ảnh được tốt nhất ý nghĩa của ĐHGTTG tại Madrid.

Mặt khác, các nhà tổ chức ĐHGTTG đã tuyên bố rằng Tượng Chúa Kitô nằm của nhà điêu khắc Gregorio Fernández sẽ có mặt trong buổi đi Đường Thánh Giá, mà địa điểm đã được tiên liệu là từ Nhà Dòng Saint-Placide tại Madrid. Với bức tượng Chúa Kitô sẽ đến từ Segovie, thì con số các thành phố tại Tây Ban Nha được biểu thị trong buổi đi Đường Thánh Giá trong ĐHGTTG sẽ lên đến con số 12.

Cuối cùng, một cuộc thi on-line khác cho ĐHGTTG cũng mới vừa được đưa ra. “Cuộc thi video Madrid” sẽ thu thập tất cả các video thể loại ngắn, mà các bạn trẻ trên toàn thế giới đều được mời gọi tham gia trong những giai đoạn trước những biến cố chính của ĐHGTTG. Những băng video này sẽ để cho dân chúng bình chọn trên www.envideomadrid.org

Để biết thêm chi tiết, xin tham khảo www.dedmadrid11.com.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top