Khai mạc chương trình kỷ niệm ngày thành lập phong trào Giới trẻ Giêsu

Khai mạc chương trình kỷ niệm ngày thành lập phong trào Giới trẻ Giêsu

Đức Hồng y Ivan Dias, Tổng trưởng Thánh bộ Truyền giáo, sẽ khai mạc các chương trình kỷ niệm 25 năm thành lập phong trào Giới trẻ Giêsu (JY), phong trào đặc sủng giới trẻ Công giáo quốc tế, vào tối 28-12.

George Devassy, chủ tịch quốc tế của phong trào, phát biểu với ucanews.com rằng khoảng 20.100 đại diện đến từ 29 quốc gia sẽ tham dự chương trình dài 5 ngày tại Kochi, Kerala. Chương trình sẽ ôn lại quá khứ của phong trào và xem xét kế hoạch cho tương lai.

JY bắt đầu tại Kerala, miền nam Ấn Độ, với các cựu thành viên của Liên đoàn đại học Công giáo toàn Ấn, phong trào sinh viên đại học do dòng Tên quản lý.

Phong trào lấy tên Giới trẻ Giêsu năm 1985 vì có rất nhiều sinh viên chuyên môn tham gia.

“Đây không phải là một tổ chức mà là một phong trào của những người trẻ nỗ lực đến với những người có suy nghĩ lầm lạc và ít được định hướng” – Devassy phát biểu với ucanews.com hôm 28-12.

Theo ông, sức mạnh của phong trào nằm ở sự chú tâm đặc biệt vào một lối sống lấy Chúa Giêsu làm trọng tâm và bén rễ bằng lời cầu nguyện.

Linh mục Thomas Tharayil, linh hướng quốc tế của JY, nói phong trào có khoảng 50.000 thành viên trên toàn thế giới.

“Mỗi người trong chúng tôi có thể nói cho bạn biết Đức Giêsu đã biến đổi cuộc đời của chúng tôi như thế nào và chúng tôi tận tâm ra sao trong sứ vụ truyền giáo và cầu nguyện” – vị linh mục nói.

Manoj Sunny, cựu chủ tịch JY quốc tế, nói phong trào giúp các thành viên bước đi bên Chúa. Lãnh đạo giáo dân 42 tuổi nói với ucanews.com: “Bạn lắng nghe Ngài; cầu nguyện với Ngài; và bạn cảm nghiệm Ngài định hướng đời bạn.”

Ông nói các thành viên thuộc nhóm tuổi từ 5-55.

Joby Thomas, trợ lý điều phối hội nghị, cho biết các chương trình kỷ niệm sẽ nói về 19 chủ đề. “Giáo hội thực sự nhận ra tiềm năng của chúng tôi và rất ủng hộ”, ông nói thêm.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top