Khách hành hương mừng lễ phong Chân phước Đức Gioan Phaolô II

Khách hành hương mừng lễ phong Chân phước Đức Gioan Phaolô II

Khoảng 40 hội viên Gia đình trẻ Bosco trong giáo phận Tianshui hành hương ba ngày vào đầu tháng 5, tháng kính Đức Mẹ, đồng thời mừng lễ tôn phong chân phước Đức cố Giáo hoàng Gioan Phaolô II.

Cuộc hành hương được linh mục John Baptist Wang, giám quản giáo phận không gia nhập cơ cấu Giáo hội “công khai”, dẫn đầu.

Nhóm giới trẻ ghé qua một số giáo xứ và tu viện nữ tu của giáo phận Fengxiang thuộc cận tỉnh Thiểm Tây. Họ trình bày những sự kiện đặc biệt tưởng nhớ lễ tôn phong chân phước Đức Thánh cha Gioan Phaolô II với những người Công giáo họ gặp trong chuyến đi.

Họ còn dành một đêm chia sẻ với các lãnh đạo giáo dân và linh mục của giáo phận Fengxiang về Đức Cố giáo hoàng.

Trước khi đến trạm dừng chân cuối cùng tại trung tâm hành hương Shizishan (Đồi Thánh giá) ở hạt Meixian, nhóm giới trẻ còn thăm Đức Giám mục Luke Li Jingfeng của Fengxiang, cựu giám mục cộng đoàn “bí mật” và hiện nay đã làm việc công khai.

Đức cha Li động viên họ giúp xây dựng cộng đoàn Giáo hội, và trích lời Đức Gioan Phaolô II nói người trẻ là tương lai và hy vọng của Giáo hội.

Tại nơi hành hương, nhóm giới trẻ Công giáo mặc đồng phục lần hạt mân côi chung trước.

Họ suy niệm trong khi cha Wen giảng vắn tắt tại mỗi chặng đàng thánh giá với những chủ đề liên quan đến người trẻ ngày nay.

Họ đi hết các chặng đàng thánh giá đến đỉnh đồi mất hai giờ rưỡi. Khi lên đến đỉnh đồi, sáu linh mục đi cùng họ đã đồng tế Thánh lễ bế mạc cuộc hành hương.

Gia đình trẻ Bosco được thành lập năm 2010 sau một trại hè dành cho hơn 80 sinh viên đại học.

Họ muốn liên kết người trẻ của Tianshui nhằm chăm sóc mục vụ cho họ thông qua các hoạt động và diễn đàn Internet khác nhau vì một số người đang làm việc hay học tập bên ngoài tỉnh miền tây bắc lạc hậu Cam Túc.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top