Indonesia: Sinh viên thuộc các tôn giáo cam kết trở thành tác nhân hòa bình

Indonesia: Sinh viên thuộc các tôn giáo cam kết trở thành tác nhân hòa bình

19 bạn trẻ Công giáo, Hồi giáo và Tin Lành ở Yogyakarta cam kết trở thành tác nhân hòa bình bằng cách tổ chức nhiều hoạt động hướng đến đối thoại liên tôn.

Các hoạt động này bao gồm viếng thăm các tổ chức tôn giáo, mừng lễ hội tôn giáo và tổ chức các chương trình từ thiện.

“Tôi còn dự định động viên các bạn Hồi giáo của mình, đặc biệt là những người có tầm nhìn giới hạn, hãy cởi mở hơn với tha nhân” – Astri Asih, nữ sinh Hồi giáo học tại Khoa Sinh học của đại học Atma Jaya ở Yogyakarta, nói sau hội thảo xây dựng hòa bình.

Hội thảo do Trung tâm Phát triển Giáo hội tổ chức, kết thúc hôm 3-7 và được linh mục giám đốc Mục vụ người tị nạn của dòng Tên (JRS) Adrianus Suyadi và giảng viên Zuly Qodir tại đại học Muhammadiyah ở Yogyakarta trình bày.

“Một sinh viên tại trường nội trú Hồi giáo gần nhất nói với tôi rằng hòa đồng với tín đồ các tôn tôn giáo khác dễ hơn hòa đồng với các bạn đồng đạo Hồi giáo. Vì thế tôi dự định làm một việc gì đó cho các bạn cùng trường đại học với tôi” – Ali Mustofa, một người Hồi giáo, cho biết.

Linh mục dòng tên giám đốc trung tâm là Joannes de Brito Mardi Kartono phát biểu trong bài diễn văn rằng hội thảo nhằm “xây dựng Nước Chúa, có nghĩa là tạo điều kiện cho tất cả mọi người có thể tìm thấy được tình yêu, hòa bình và công lý”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top