Indonesia: Hai tổ chức Hồi giáo và Công giáo sẽ hợp tác với nhau

Indonesia: Hai tổ chức Hồi giáo và Công giáo sẽ hợp tác với nhau

Người đứng đầu Hội Trí thức Hồi giáo Indonesia (ICMI) tái khẳng định ý định hợp tác với Hội Người tốt nghiệp đại học và trí thức Công giáo Indonesia (ISKA) về các vấn đề khác nhau trong đó có giáo dục, kinh tế và sức khỏe.

“Tôi được bầu làm chủ tịch ICMI chỉ mới mấy tháng nay. Tôi sẽ tăng cường hợp tác với ISKA” – Ilham Akbar Habibie phát biểu sau hội thảo được tổ chức công giáo tổ chức gần đây tại Jakarta.

Ông cho biết hai tổ chức chưa thảo luận các chương trình sẽ được thực hiện sau này.

“Đây là lần đầu tiên tôi gặp mọi người ở ISKA. Chúng tôi sẽ thảo luận những việc chúng tôi sẽ làm” – ông nói.

Hội thảo có tựa đề Đổi mới công nghệ và thay đổi xã hội được tổ chức nhằm kỷ niệm 53 năm thành lập hội Công giáo.

Hơn 100 người thuộc nhiều tổ chức và tôn giáo khác nhau tham dự hội thảo có ba diễn giả chính trong đó có Ilham, con trai của cựu tổng thống Bacharuddin Jusuf Habibie.

Trong diễn văn, ông phác thảo ba vấn đề chính gây trở ngại cho phát triển công nghệ và con người – thiếu giáo dục, nghèo đói và suy dinh dưỡng.

“Chúng ta nên hướng dẫn người dân biết cách sử dụng công nghệ để đáp ứng các nhu cầu” – ông đề nghị và nói giới trí thức nên làm nhiều hơn nữa để xóa bỏ khoảng cách xã hội trong nước này.

Chủ tịch ISKA Muliawan M. Margadana nói hội thảo nhắm mở đường cho sự hợp tác với ICMI.

Ông nói hai tổ chức sẽ bắt đầu hợp tác qua những chương trình được quần chúng quan tâm.

“Chúng ta không thể làm việc hoàn toàn một mình được. Chúng ta nên liên kết với các nhóm khác trong đó có ICMI” – ông thừa nhận.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top