Indonesia: Các nhà hoạt động cầu nguyện cho nạn nhân bị đánh bom

Indonesia: Các nhà hoạt động cầu nguyện cho nạn nhân bị đánh bom

Hôm 26-9, các nhà hoạt động cầu nguyện chung với nhau tại Jakarta trong cuộc biểu tình ủng hộ các nạn nhân của vụ đánh bom nhà thờ Tin Lành ở Solo, Trung Java, hôm Chúa nhật.

Trong cuộc biểu tình bên ngoài khách sạn Bundaran Indonesia ở trung tâm thành phố, các nhà hoạt động giương các biểu ngữ: “Hãy ngừng làm tổn thương chính đất nước mình”, “Khủng bố là kẻ thù của tất cả các dân tộc” và “Đừng gây xáo trộn hòa bình ở Indonesia của tôi”.

“Hành động này bày tỏ những quan ngại của giới trẻ về vụ đánh bom vốn làm phương hại đến sự hòa hợp giữa những người thuộc các tôn giáo khác nhau” – Addin Jauhari, đứng đầu Phong trào Hồi giáo Indonesia, phát biểu.

Một kẻ đánh bom liều chết đã cho nổ bom tự sát tại nhà thờ Bethel Injil Sepenuh khi những người tham dự nghi lễ sáng Chúa nhật đang ra về. Vụ đánh bom khiến y thiệt mạng và hơn 20 người bị thương.

Các nguồn tin cảnh sát cho rằng kẻ đánh bom tên là Ahmad Tosepa Hayat, 31 tuổi, là một trong 5 kẻ bị truy nã liên quan đến vụ tấn công một đền thờ Hồi giáo bên trong khu cảnh sát ở Cirebon, Tây Java, hôm 15-4.

Trong khi đó ở Yogyakarta, khoảng 50 người trẻ thuộc Liên minh Indonesia hòa bình tổ chức một sự kiện tương tự tại đài tưởng niệm Tugu.

Họ mặc đồ màu đen và quấn vải đen quanh đài tưởng niệm trước khi canh thức đốt nến cho các nạn nhân của vụ đánh bom.

“Vụ tấn công là hành động không thể biện minh cho bất kỳ tôn giáo hay tín ngưỡng nào.
Hành động này thật độc ác” – Subkhi Ridho, người điều phối sự kiện, nói.

Liên minh còn kêu gọi người dân đừng để mình dễ dàng bị kích động hay có những hành động phạm pháp.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top