INC ủng hộ dự luật hạn chế sinh đẻ của Philippines

INC ủng hộ dự luật hạn chế sinh đẻ của Philippines

Giáo hội Iglesia ni Cristo (INC) nói hôm 7-4 rằng họ sẵn sàng ủng hộ các dự luật về sức khỏe sinh sản “miễn là trong đó không có các yếu tố phi đạo đức”.

Trong thư gửi dân biểu Rogelio J. Espina, chủ tịch ủy ban dân số và quan hệ gia đình trong Hạ viện, Eduardo Manalo, mục sư điều hành INC, nói tổ chức này ủng hộ “các phương pháp tránh thai hiện đại” miễn là các phương pháp này không khuyến khích phá thai, dùng “thuốc phá thai lấy đi sự sống, việc làm rõ ràng bị Thiên Chúa cấm”.

Ông nói INC “không ủng hộ phương pháp kế hoạch hóa gia đình tự nhiên và tất cả các biến thể của nó. Những phương pháp hạn chế sinh đẻ này dựa vào việc kiêng cữ của vợ chồng. Những phương pháp này không những không tự nhiên và không hiệu quả mà còn trái đạo đức, vì trái với điều răn Thiên Chúa dành cho các đôi vợ chồng” – Manalo nói.

Ông nói thêm: “Bố mẹ ngày nay về mặt đạo đức có bổn phận lên kế hoạch sinh bao nhiêu con và kiểm soát con số đó”.

“Chúng tôi tin rằng về mặt đạo đức bố mẹ bắt buộc phải nuôi dưỡng con cái, cho con cái ăn học, sắm sửa quần áo, nhà cửa và giáo dục đạo đức và tôn giáo cho chúng thỏa đáng”.

INC nổi tiếng có ảnh hướng lớn trong giới chính trị, đặc biệt là trong các cuộc bầu cử khi bỏ phiếu bầu theo khối. Họ còn giữ quan hệ thân thiết với các chính quyền đương thời trong khi không đánh mất “liên lạc kín đáo” với phe đối lập.

“Tất cả chúng ta đều ý thức rõ về tình cảnh bi thảm của đất nước do dân số quá đông gây ra” – Manalo nói và thêm rằng nhiều tệ nạn ngày càng trầm trọng trong xã hội “có thể truy nguyên từ việc gia đình ngày càng đông”.

Nhưng Đức Hồng y Tổng Giám mục của Manila Gaudencio Rosales kêu gọi người Công giáo Philippines tiếp tục cầu nguyện cho các nhà làm luật bỏ ủng hộ dự luật sức khỏe sinh sản.

“Chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho các nhà lập pháp. Chúng ta cũng cầu nguyện xin ngăn cản dự luật này và tất cả các đạo luật sau này trong cơ quan lập pháp của chúng ta không góp phần phát triển đạo đức toàn diện cho con người” – ngài nói.

Ngài nói Giáo hội đấu tranh “không vì phiếu bầu nhưng là để thay đổi tâm hồn, tạo ra trong mỗi người một tính cách Kitô giáo mạnh mẽ có đạo đức và theo lương tâm hướng dẫn”.

Giáo hội Công giáo là một trong những tổ chức lên tiếng phản đối dự luật sức khỏe sinh sản mạnh nhất và chỉ chấp nhận các phương pháp kế hoạch hóa gia đình theo tự nhiên.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top