Hướng dẫn của Vatican giúp các nhân viên tránh lây nhiễm virus corona; bảo tàng Vatican đóng cửa đến 03/04

Hướng dẫn của Vatican giúp các nhân viên tránh lây nhiễm virus corona; bảo tàng Vatican đóng cửa đến 03/04

Hướng dẫn của Vatican giúp các nhân viên tránh lây nhiễm virus corona; bảo tàng Vatican đóng cửa đến 03/04

Trước đại dịch đang làn tràn khắp nước Ý, Đức Tổng giám mục Edgar Peña Parra, Phụ tá Quốc vụ khanh Tòa Thánh đã đưa ra những chỉ thị cho các công dân thành Vatican, cũng như các nhân viên của Vatican và các khách viếng thăm. Bảo tàng Vatican và các bảo tàng của Tòa Thánh đóng cửa đến 03/04.

Các hướng dẫn phòng ngừa

Phủ Quốc vụ khanh Tòa Thánh cũng đã đưa ra các quy tắc cần thiết cho các công dân thành Vatican cũng như nhân viên Tòa Thánh và các khách viếng thăm như: tránh các cuộc tụ họp không cần thiết ở các khu vực chung, ngay cả trước các máy cà phê tự động; hạn chế sử dụng thang máy; chỉ gửi thư đến cửa của các Thánh Bộ; thường xuyên khử trùng phòng và thiết bị; chỉ cho “người ngoài” vào văn phòng khi thật sự cần thiết.

Các nhân viên của Vatican cũng được yêu cầu: “Bất cứ ai có đi đến các khu vực nguy hiểm (có dịch bệnh) trong thời gian gần đây, hoặc dự định, phải thông báo cho người quản lý văn phòng của mình, và người đó sẽ thông báo điều này cho văn phòng nhân sự có thẩm quyền”. Tiếp đến, những người “có mặt tại nơi làm việc nếu có các triệu chứng giống như cúm phải khẩn trương liên hệ với phòng điều hành của các dịch vụ an ninh và bảo vệ dân sự”.

Cho đến nay, Vatican xác nhận chỉ có một trường hợp được xác định dương tính với virus corona. Đó là một linh mục bên ngoài, đến phòng khám của Vatican để kiểm tra sức khỏe trước khi vào làm việc tại Vatican. Vài người có tiếp xúc với linh mục này đã được cách ly để phòng ngừa. Phòng Báo chí Tòa Thánh phủ nhận tin đồn có 3 hay 4 trường hợp nhiễm virus trong Phủ Quốc vụ khanh Tòa Thánh.

Bảo tàng Vatican đóng cửa đến 03/04

Cũng trong bối cảnh của đại dịch lan tràn, chiều ngày 08/03, Vatican đã quyết định đóng cửa tất cả những nơi trong thành Vatican có tụ họp đông người. Bắt đầu từ viện bảo tàng Vatican, giống như tất cả các viện bảo tàng trên toàn nước Ý, sẽ đóng cửa đến 03/04.

Một biện pháp phòng ngừa mà Tòa thánh đã thực hiện, phối hợp với các biện pháp được chính quyền Ý thông qua, đó là tuyên bố đóng cửa các khu hầm mộ cổ, Bảo tàng tại Dinh thự Giáo hoàng và các trung tâm bảo tàng của các vương cung thánh đường.

Giống như tất cả các di tích lịch sử của Roma - từ Đấu trường Colosseo đến Đài phun nước Trevi – số du khách trong những tuần gần đây đến “các viện bảo tàng Giáo hoàng” cũng suy giảm nhiều, hơn 60%.

Nguồn: Vatican News

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top