Hơn 16 ngàn tín hữu Công giáo Mexico tham gia "Chuỗi Mân Côi sống

Hơn 16 ngàn tín hữu Công giáo Mexico tham gia "Chuỗi Mân Côi sống

Hơn 16 ngàn tín hữu Công giáo Mexico tham gia "Chuỗi Mân Côi sống

Cuối tuần qua, giáo phận Ciudad Juárez của Mexico đã tổ chức "Chuỗi Mân Côi sống" truyền thống với sự tham dự của khoảng 16 ngàn người.

Sự kiện được hướng dẫn bởi Đức cha José Guadalupe Torres vào ngày 15/10/2022, tại Sân vận động Olympic Benito Juárez của Đại học Ciudad Juárez (UACJ), bắt đầu với cuộc hành hương từ Công viên Borunda đến sân vận động, sau đó là đọc kinh Mân Côi và buổi hoà nhạc kết thúc với nhóm Thừa tác viên Âm nhạc Jésed.

Điểm nổi bật là cuộc rước Đức Trinh nữ Maria quanh sân vận động, do 14 thành viên của Hội Hiệp sĩ Columbus, Đức cha Torres và một số linh mục dẫn đầu.

Cầu xin hoà bình và sứ mạng

Cha Salvador Magallanes, đại diện tư pháp của Giáo phận Ciudad Juárez và là người tổ chức Chuỗi Mân Côi Sống, cho biết ý nguyện của năm nay là cầu xin Đức Trinh Nữ Maria và Thiên Chúa ban hòa bình trong mọi thành phần xã hội và trong nước.

Trong bài phát biểu ngắn gọn, Đức Cha Torres cảm ơn sự tham dự của hàng ngàn người. Ngài nói: "Chiều nay chúng ta đến cầu nguyện dưới chân Đức Mẹ khi chúng ta mở rộng tâm hồn để đón nhận ơn bình an; đồng thời là một cam kết, một nhiệm vụ, một sứ mạng, tất cả với tư cách là dân Chúa, trở thành những nghệ nhân của hòa bình."

Sau lời của Đức cha, mọi người bắt đầu đọc kinh Mân Côi. Khi màn đêm buông xuống, đèn sân vận động được tắt đi và hàng ngàn người tham dự đã thắp nến và điện thoại di động trong giây phút cầu nguyện.

Cuối buổi cầu nguyện, Đức Cha Torres đã đặt một vòng hoa dâng trước ảnh Đức Trinh Nữ. Khoảng 7:30 tối sự kiện kết thúc với buổi biểu diễn âm nhạc.

Trên blog cá nhân của mình, Cha Eduardo Hayen, giám đốc tuần báo Presencia của Giáo phận Ciudad Juárez, Mexico, cho biết rằng Kinh Mân Côi sống đã bắt đầu ở thành phố của ngài cách đây 30 năm. "Đó là một sự kiện thúc đẩy lòng sùng kính đối với Đức Trinh Nữ Maria trong cộng đồng ở biên giới của chúng tôi. Đó là sự kiện của đức tin và cầu nguyện đã quy tụ nhiều người Công giáo hơn ở một nơi."

Nguồn: vaticannews.va

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top