Hội nghị tiếp theo của các đoàn ngoại giao về ĐHGTTG

Hội nghị tiếp theo của các đoàn ngoại giao về ĐHGTTG

37 quốc gia cam kết hỗ trợ lãnh sự cho công dân tham dự ĐHGTTG

Madrid, 31 Tháng Ba, 2011 - Benin, Oman, Đức, El Salvador và Bỉ là 5 trong số 37 quốc gia tham dự hội nghị chính thức được tổ chức bởi Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới (ĐHGTTG) dành cho các phái đoàn ngoại giao.

Hội nghị có sự tham dự của Đức Giám Mục Cesar Franco - Tổng điều phối viên của ĐHGTTG, và ngài Yago de la Cierva - Giám đốc điều hành chịu trách nhiệm quan hệ với các đoàn ngoại giao tại Madrid.

Tại hội nghị, các đoàn ngoại giao đã thảo luận về những khó khăn và cơ hội làm sao để nhiều bạn trẻ trong nước họ có thể tham gia ĐHGTTG, cũng như những dịch vụ lãnh sự mà họ sẽ cung cấp cho công dân của mình. Hiện nay, đã có ít nhất là 120 quốc gia sẽ có công dân đến Madrid vào Tháng Tám này với hơn 300.000 đơn đăng ký.

Đức Cha Franco đã trình bày các sự kiện chính diễn ra tại ĐHGTTG, với sự tham dự của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI, và lịch trình tại đại hội của Ngài vừa được cập nhật. Đức Cha cũng nhắc lại tầm quan trọng trong việc đăng ký tham dự thông qua trang web của ĐHGTTG, để tận hưởng được tất cả các sự kiện tại tại hội lần này. Ngoài ra, khi đã đăng ký, người tham dự sẽ có được bảo hiểm cho các chi phí y tế trong thời gian họ ở Tây Ban Nha khi cần thiết v.v..

Về phần mình, João Castel-Branco Silveira - bí thư thứ nhất Đại sứ quán Bồ Đào Nha và là trưởng đoàn lãnh sự tại Madrid cho biết, "chúng tôi cam kết khuyến khích công dân của chúng tôi đăng ký tham dự để đảm bảo sự thoải mái cho họ tại ĐHGTTG". Castel-Branco còn nói rằng, một trong những thách thức chính là việc "đảm bảo an ninh tốt hơn và cung cấp đầy đủ các đại diện ngoại giao trong thời gian những người trẻ đến Madrid".

Các đại sứ quán và lãnh sự tại Madrid sẽ có các dịch vụ để giúp đỡ cho công dân của họ trong trường hợp bị mất giấy tờ hoặc cần sự trợ giúp lãnh sự trong thời gian ở Madrid.

Sau hội nghị khoáng đại với các đại sứ quán diễn ra vào Tháng Chín năm ngoái, đã có hơn 25 hội nghị song phương giữa ban tổ chức ĐHGTTG và đại diện một số quốc gia diễn ra tại Madrid.

consules600

Các nước tham dự cuộc họp: Alemania, Argentina, Australia, Austria, Bangladesh, Bélgica, Benin, Brasil, Camerún, Canadá, Chile, Colombia, Corea del Sur, Croacia, El Salvador, EE.UU., Finlandia, Filipinas, Francia, Gambia, Guatemala, Hungría, Islandia, Italia, Japón, Lesotho, Luxemburgo, Omán, Paraguay, Polonia, Portugal, Rep. Checa, Rusia, S. Tomé y Príncipe, Uruguay, Uzbekistán y Venezuela.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top