Hội nghị thường niên 2013 Liên hiệp Bề trên Thượng cấp Việt Nam K’Long, Đà Lạt – 05-06-07/11/2013

Hội nghị thường niên 2013 Liên hiệp Bề trên Thượng cấp Việt Nam K’Long, Đà Lạt – 05-06-07/11/2013

Hội nghị thường niên Liên hiệp Bề trên Thượng cấp Việt Nam năm 2013 được tổ chức tại Trung tâm Don Bosco K’Long, thuộc giáo phận Đà Lạt từ ngày 05 đến ngày 07 tháng 11 năm 2013, với chủ đề: “Quyền bính và quản trị trong đời sống Thánh hiến”.

1. Có 137 đại biểu tham dự là các Bề trên và đại diện Bề trên thuộc các đơn vị Dòng tu, Tu hội, Tu đoàn Tông đồ trong toàn quốc.

2. Đức cha Antôn Vũ Huy Chương giám mục giáo phận Đà Lạt đã chủ sự Thánh lễ Khai mạc Hội nghị thường niên Liên hiệp Bề trên Thượng cấp Việt Nam năm 2013.

3. Hội nghị thường niên Liên hiệp Bề trên Thượng cấp Việt Nam năm 2013 vui mừng chào đón sự hiện diện của Đức Tổng giám mục Leopoldo Girelli, Đại diện Toà Thánh tại Việt Nam; Đức Tổng giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc, Tổng giám mục phó Tổng giáo phận Sài Gòn, Tân Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam; Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ, Giám mục giáo phận Thái Bình, Chủ tịch Ủy ban Tu sĩ thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam; Đức cha Antôn Vũ Huy Chương Giám mục giáo phận Đà Lạt và hai thuyết trình viên là Đức Ông Phêrô Nguyễn Văn Tài, Giám đốc Radio Veritas Asia và cha Giuse Nguyễn Trọng Viễn, Dòng Đaminh.

4. Trong suốt thời gian diễn ra Hội nghị, các Bề trên đã lắng nghe những đề tài chia sẻ và thuyết trình về một số vấn đề liên quan đến đời sống và sứ vụ của đời sống thánh hiến:

– Đức Tổng giám mục Leopoldo Girelli, Đại diện Toà Thánh tại Việt Nam đã huấn dụ về “Việc đào tạo các thế hệ mới của đời sống thánh hiến”;

– Đức Tổng giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc, Tổng giám mục phó Tổng giáo phận Sài Gòn, Tân Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam đã chia sẻ với Hội nghị về “Đường hướng mục vụ hiện nay của giáo hội Việt Nam”;

– Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ, Giám mục giáo phận Thái Bình, Chủ tịch Ủy ban Tu sĩ thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam đã chia sẻ về “Vai trò của các Hội Dòng đối với Giáo hội địa phương”;

– Đức Ông Phêrô Nguyễn Văn Tài, Giám đốc Radio Veritas Asia, đã thuyết trình về “Truyền thông Tin mừng trong đời sống thánh hiến”;

– Cha Giuse Trần Hoà Hưng, Chủ tịch Liên hiệp Bề trên Thượng cấp Việt Nam đã chia sẻ “Huấn thị của Giáo hội về quyền bính trong đời sống thánh hiến”;

– Cha Giuse Nguyễn Trọng Viễn, Dòng Đaminh đã thuyết trình về “Quản trị điều hành trong đời sống thánh hiến”.

5. Hội nghị cũng đã nghe Ban Điều hành Liên hiệp Bề trên Thượng cấp Việt Nam báo cáo Tổng kết hoạt động và về Quỹ tài chánh của Liên hiệp trong năm 2013.

6. Hội nghị đã dành nhiều thời gian để các Bề trên thảo luận với các đề tài được gợi ý từ các bài chia sẻ và thuyết trình của quý Đức Tổng, quý Đức Cha, quý Đức Ông và quý Cha.

7. Tại Hội Nghị thường niên Liên hiệp Bề trên Thượng cấp Việt Nam năm 2013, khối Dòng Nữ Giáo phận đã bầu bổ sung Nữ tu Maria Rosa Vũ Thị Loan, Bề trên Giám tỉnh Dòng Mân Côi Chí Hoà là Ủy viên Đại diện khối Dòng Nữ giáo phận trong Ban Điều hành Liên hiệp Bề trên Thượng cấp Việt Nam Khoá IV (2012-2015), thay cho Nữ tu Maria Phạm Thị Nhi, nay đã mãn nhiệm là Tổng Phụ Trách Hội Dòng MTG Tân Lập.

8. Sau khi thảo luận và trao đổi chung tại Hội trường với sự chủ sự và hướng dẫn của cha Chủ tịch Liên hiệp Bề trên Thượng cấp Việt Nam, Hội nghị đã đúc kết một số vấn đề liên quan đến hoạt động của Liên hiệp trong thời gian tới, và giao trách nhiệm cho Ban Điều hành đưa ra chương trình và kế hoạch thực hiện.

9. Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, Hội nghị thường niên Liên hiệp Bề trên Thượng cấp Việt Nam năm 2013 đã kết thúc với Thánh lễ Tạ ơn do Đức Tổng giám mục Leopoldo Girelli, Đại diện Toà Thánh tại Việt Nam chủ sự cùng với sự hiện diện của Đức cha Antôn Vũ Huy Chương, Giám mục giáo phận Đà Lạt.

10. Hội nghị thường niên Liên hiệp Bề trên Thượng cấp Việt Nam năm 2013 đã khép lại, nhưng những thành quả và bầu khí hiệp thông huynh đệ đầy tình thân ái của Hội nghị chắc chắn sẽ đem lại cho các thành viên của Liên hiệp một niềm vui và một sự hứng khởi mới trong sứ vụ phục vụ Thiên Chúa, phục vụ Giáo hội và phục vụ tha nhân, đồng thời sẽ góp phần thúc đẩy những người sống đời thánh hiến tại Việt Nam, càng ngày càng trở nên những chứng nhân Tin Mừng đích thực giữa thời đại hôm nay.










Tổng thư ký Liên hiệp Bề trên Thượng cấp Việt Nam

   Lm Giuse Phan Trọng Quang

(Nguồn: WHĐ)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top