Hội nghị quốc tế các đại học Công giáo tại Avila

Hội nghị quốc tế các đại học Công giáo tại Avila

WHĐ (15.08.2011) – Trong bầu khí chuẩn bị khai mạc Ngày Giới trẻ Thế giới lần thứ XXVI tại Madrid, một Hội nghị quốc tế các đại học Công giáo đã được tổ chức từ ngày 12 đến 14-08-2011 tại Đại học Công giáo Têrêsa Giêsu ở Avila, Tây Ban Nha.

Trong bài diễn văn khai mạc Hội nghị, Đức hồng y Zenon Grocholewski, Bộ trưởng bộ Giáo dục Công giáo, phát biểu:

“Sự có mặt của chúng ta ở đây và lúc này có thể được hiểu theo hai cách. Một mặt, như Thánh Gioan Baotixita, chúng ta tới dọn đường cho hàng ngàn và hàng ngàn người trẻ sẽ cử hành Ngày Giới trẻ Thế giới cùng với Đức giáo hoàng Bênêđictô XVI tại Madrid. Như Đức giáo hoàng đã viết trong sứ điệp nhân cuộc gặp gỡ này: những người trẻ của chúng ta sẽ được sống “kinh nghiệm về Chúa Giêsu phục sinh và hằng sống và về tình yêu thương của Người đối với mỗi người chúng ta.” Mặt khác, chúng ta có thể lấy lời của Đức Chân phước Gioan Phaolô II nói tại thành phố này vào tháng Mười Một 1982 làm lời của chính chúng ta: “Chúng ta tới đây, tại Avila để tôn kính sự Khôn ngoan của Thiên Chúa.” Ngài nói: “Từ Avila, ngọn lửa của tình yêu thương của Giáo hội lan tỏa, chiếu sáng và đốt nóng các nhà thần học và thừa sai. Ở đây, thánh Têrêsa bắt đầu sự phục vụ một cách độc đáo Giáo hội của thời ngài, vào một thời sôi sục với cải cách và chống cải cách, ngài đã chọn con đường theo Đức Kitô một cách triệt để, xây dựng Giáo hội với những viên đá sống động của sự thánh thiện; ngài đã khơi dậy ngọn cờ của các lý tưởng Kitô giáo để thúc đẩy các mục tử của Giáo hội.”

Bởi vậy, chúng ta tới đây, với tính cách người dọn đường và người tôn thờ, để củng cố sứ vụ mà Thiên Chúa và Giáo hội đã giao cho chúng ta là loan báo Tin Mừng bằng giáo dục và giáo dục bằng việc loan báo Tin Mừng. Theo cách đó, trích lời Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI, “các cơ sở của chúng ta sẽ đóng góp thiết yếu vào sứ mạng của Giáo hội và phục vụ một cách hữu hiệu xã hội. Các cơ sở này trở thành nơi ở đó sự hiện diện sống động của Thiên Chúa được nhận ra nơi các công việc của con người và mỗi người trẻ sẽ khám phá thấy niềm vui “sống cho mọi người” cùng với Đức Kitô (x. Spe Salvi, 28).

(Theo Osservatore Romano - news.va, 13-08-2011)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top