Hội nghị lần I của Ủy ban Mục vụ Gia đình trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam

Hội nghị lần I của Ủy ban Mục vụ Gia đình trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam

Hội nghị lần I của Ủy ban Mục vụ Gia đình trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam 

UBMVGĐ (18.05.2009) – Từ 14g00 chiều ngày 15 đến 10g00 trưa ngày 16-05-2009 vừa qua, dưới sự triệu tập và chủ tọa của Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri, Chủ tịch Uỷ ban Mục vụ Gia đình trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam (UBMVGĐ/HĐGMVN), 30 đại biểu gồm giám mục, linh mục, tu sĩ và giáo dân từ 15/26 giáo phận đã quy tụ tại Toà giám mục Đà Nẳng để họp bàn về một số công việc mà HĐGMVN đã ủy thác cho UBMVGĐ thực hiện. 

Với sự điều phối của Cha Louis Nguyễn Anh Tuấn, Tổng thư ký UBMVGĐ, hội nghị đã được khai triển trong 3 phiên làm việc: 

- Phiên thứ 1 từ 14g30 – 17g00 ngày 15-05: gồm có phần gặp gỡ làm quen, khai mạc, giới thiệu các đại biểu; kế tiếp là phần trình bày tổng quát của Đức cha Chủ tịch về việc hình thành và nhiệm vụ của UBMVGĐ cùng với những nét định hướng chính và các dự phóng cụ thể cho hoạt động của UB trong hiện tại và trong tương lai. Sau đó, Cha Tổng thư ký trình bày đề cương “Gia đình Công giáo Việt Nam nửa thế kỷ nhìn lại” và xin các đại biểu góp ý để hoàn thành trong tháng 9-2009 để kịp đệ trình lên HĐGMVN như là một báo cáo tổng kết của UB trong dịp Năm Thánh 2010 của Giáo hội Việt Nam. 

- Phiên thứ 2 từ 17g30 – 21g00 cùng ngày: gồm có phần giới thiệu bản thử nghiệm Website của UBMVGĐ để xin góp ý hoàn thiện. Đức cha Chủ tịch đã đề xuất và hội nghị đã đồng thuận sẽ cho ra mắt Website vào lễ Chúa Thăng Thiên, ngày 24-05 sắp tới. 

- Phiên thứ 3 từ 7g45 – 10g00 ngày 16-05: gồm phần trình bày những thành quả cũng như những khó khăn trong việc mục vụ gia đình của đại biểu các giáo phận. Tiếp theo, Đức cha Chủ tịch trình bày dự phóng về Đại hội Gia đình Toàn quốc lần I vào năm 2011 và xin góp ý để chuẩn bị thực hiện. 

Hội nghị đã kết thúc trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tâm tình biết ơn nhau và quyết tâm nỗ lực hợp tác cùng nhau để thực thi sứ mạng mà HĐGMVN đã trao phó cho UBMVGĐ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top