Hội nghị chuyên đề cho các Giám mục mới được tấn phong - Thông tin về đoàn Giám mục Việt Nam

Hội nghị chuyên đề cho các Giám mục mới được tấn phong - Thông tin về đoàn Giám mục Việt Nam

09.09.2010 – Như tin đã đưa, từ ngày 6 đến 18 tháng 9 năm 2010, hơn 100 giám mục từ nhiều quốc gia thuộc châu Á, châu Phi, châu Mỹ và châu Đại Dương đã quy tụ tại trường Thánh Phaolô (Pontifico Collegio Missionario Internazionale San Paolo Apostolo) để tham dự Hội nghị chuyên đề dành cho các giám mục mới thụ phong trong hai năm qua (2008-2010), do Bộ Truyền Giáo tổ chức. Chương trình rất phong phú với các đề tài liên quan đến mọi lãnh vực trong đời sống và trách nhiệm của giám mục. Hầu hết thuyết trình viên là các vị Hồng y bộ trưởng hoặc các giám mục tổng thư ký các bộ của Toà Thánh, thêm vào đó là những chuyên viên thuộc những lãnh vực đặc biệt.

Tham dự Hội nghị này, đoàn giám mục Việt Nam có 9 vị. Thay mặt anh em, Đức cha Cosma Hoàng Văn Đạt có lời cảm ơn Đức Hồng y đã tạo điều kiện cho anh em giám mục Việt Nam tham dự, vừa để nâng cao kiến thức vừa có cơ hội cảm nghiệm tính phổ quát của Giáo Hội cũng như tính hiệp đoàn của giám mục. Tất cả các giám mục Việt Nam tham dự lần này đều được thụ phong giám mục dưới thời Đức Hồng y Dias làm Tổng trưởng bộ Truyền Giáo, nên Đức cha Đạt cũng bày tỏ tâm tình biết ơn trước sự tín nhiệm và đề cử của Đức Hồng y; đồng thời cầu chúc Đức Hồng y sức khoẻ dồi dào để có thể phục vụ Giáo Hội phổ quát cách hữu hiệu.

Trước tấm chân tình của đoàn giám mục Việt Nam, Đức Hồng y tỏ ra rất vui mừng và phấn khởi. Không chỉ cảm ơn các giám mục, ngài còn bày tỏ lòng quý trọng và sự tin tưởng đặc biệt đối với Giáo Hội Việt Nam, một Giáo Hội mà theo ngài phải chịu nhiều khó khăn thử thách nhưng dưới sự bảo trợ của Đức Mẹ La Vang và tấm gương sáng ngời của các thánh tử đạo, Giáo Hội ấy không ngừng tiến bước và trổ sinh những hoa trái thật phong phú. Ngài cũng trình bày những định hướng và nỗ lực của Toà Thánh trong việc đồng hành với Giáo Hội Việt Nam để giải quyết những vấn đề liên quan đến đời sống Giáo Hội.

Theo chương trình, tất cả các giám mục tham dự Hội nghị này sẽ có cuộc gặp gỡ Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI vào sáng thứ bảy 11-09 và sẽ đi hành hương Assisi vào Chúa nhật 12-09. Hội nghị sẽ kết thúc với Thánh Lễ đồng tế trọng thể tại Đền Thánh Phêrô vào sáng thứ bảy, ngày 18-09-2010.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top