Hội nghị Các Hội Giáo hoàng truyền giáo

Hội nghị Các Hội Giáo hoàng truyền giáo

ROMA – Theo lệ thường, hằng năm các hội Giáo Hoàng Truyền Giáo (Hội Thánh Phêrô, Hội Truyền Bá Đức Tin, Hội Thánh Nhi và Hội Liên Hiệp Giáo Sĩ Truyền Giáo) tổ chức khoá họp tại Roma do Đức Hồng Y Bộ trưởng Bộ Rao Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc triệu tập.

Hội nghị năm nay được tổ chức tại trụ sở chính của Dòng Salésien – Roma với sự hiện diện của 127 thành viên, đại diện cho 130 nước trên thế giới.

Mục tiêu của Hội Nghị: Củng cố và phát triển sứ vụ Rao Giảng Tin Mừng.

Trong lời khai mạc, Đức Tổng Giám Mục Piergiuseppe Vacchelli - chủ tịch POM và cũng là Phụ tá Thư ký Bộ Rao Giảng Tin Mừng cho các Dân Tộc – đã nêu lên một số thực trạng không mấy thuận lợi cho việc truyền giáo ngày nay: Nền văn hoá tình thương và văn minh sự sống bị đe doạ; suy thoái về kinh tế; nạn bạo lực và bất công lan tràn… Do đó, hơn lúc nào hết, sứ vụ đến với muôn dân cần được quan tâm và thực hiện cụ thể. Đây cũng là điều được gợi ý cho các tham dự viên từ 3 tháng trước.

Với 6 ngày làm việc, các thành viên đã triển khai và đào sâu mục tiêu của Hội nghị qua những bài thuyết trình của các chuyên viên, và nhất là những đóng góp từ 6 nhóm theo các ngôn ngữ cũng như các châu lục khác nhau.

Thêm vào đó, những cuộc gặp gỡ thân tình giữa các tham dự viên cũng làm cho những đề tài thêm phần phong phú.

Điểm nền tảng để nuôi sống và nối kết tinh thần tông đồ của các tham dự viên là những giờ cầu nguyện, các giờ kinh thần vụ, chầu Mình Thánh Chúa và nhất là Thánh lễ đồng tế thật sốt sắng mỗi ngày (chủ tế và ngôn ngữ Phụng vụ được luân phiên thay đổi theo châu lục và các nhóm ngôn ngữ)

Vào buổi trưa ngày kết thúc Hội nghị, 14-05-2011, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã tiếp kiến toàn thể các tham dự viên tại Sảnh đường Clêmentinô thuộc Dinh Giáo Hoàng Vatican. Xin đọc bài huấn từ của Đức Thánh Cha: Mọi người, mọi việc trong Giáo Hội phải hướng đến mục đích truyền giáo.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top